221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
711076
Chờ thủ tục đề nghị bãi miễn đại biểu Lê Minh Hoàng
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Chờ thủ tục đề nghị bãi miễn đại biểu Lê Minh Hoàng
,

(VietNamNet) - Phó Chủ tịch Quốc hội Trương Quang Được sáng 26/9 cho biết, thủ tục đề nghị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội của ông Lê Minh Hoàng đang chờ Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) VN hướng dẫn.

Soạn: AM 561499 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ông Lê Minh Hoàng.

Theo ông Được, MTTQ là nơi tiến hành hiệp thương và giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội nên khi đại biểu không còn được nhân dân tín nhiệm, tổ chức này phải hướng dẫn, làm thủ tục đề nghị bãi miễn tư cách đại biểu Quốc hội.

Trường hợp của ông Lê Minh Hoàng, MTTQ VN phải hướng dẫn MTTQ TP.HCM tiến hành hội nghị bỏ phiếu tín nhiệm về thành phần, tỷ lệ phiếu bầu (có thể 2/3 đại biểu tán thành bãi miễn thì sẽ đề nghị bãi miễn)...

Trao đổi với VietNamNet, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ VN Đỗ Duy Thường cho biết, vẫn chưa nhận được yêu cầu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội hướng dẫn MTTQ TP.HCM làm thủ tục đề nghị bãi miễn đại biểu Lê Minh Hoàng. ''Chỉ khi nào chúng tôi nhận được văn bản yêu cầu của UBTVQH thì mới làm thủ tục hướng dẫn'', ông Đỗ Duy Thường nói.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trương Quang Được cho biết thêm, đến giờ này, UBTVQH vẫn chưa nhận được báo cáo nào của cơ quan điều tra hay đề nghị khởi tổ ông Lê Minh Hoàng. ''Chúng tôi đang khẩn trương đôn đốc và tiến hành các công việc theo luật định'', ông nói.

Theo nguồn tin của báo chí, Cơ quan cảnh sát điều tra, Bộ Công an vừa có văn bản đề nghị VKSNDTC báo cáo, xin ý kiến Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc khởi tố ông Lê Minh Hoàng với hành vi ''cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng'' trong vụ lắp đặt điện kế điện tử ở TP.HCM.

  • Văn Tiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,