221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
712928
Tổng Bí thư trực tiếp chỉ đạo khắc phục lũ quét
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Tổng Bí thư trực tiếp chỉ đạo khắc phục lũ quét
,

Chiều 29/9, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã về thăm xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn, Yên Bái - nơi bị thiệt hại nặng nhất về người và tài sản trong trận lũ quét khủng khiếp ngày 27/9, với con số người thiệt mạng là 24 trên 54 người bị nạn trong toàn tỉnh Yên Bái.
>> Toàn cảnh bão số 7

Soạn: AM 567971 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Tổng Bí thư thăm hỏi và chia buồn sâu sắc với những gia đình bị trận lũ quét.

Tổng Bí thư rất xúc động đến thăm và thắp hương tại nơi vốn là nhà của một số gia đình đã bị nước lũ cuốn băng cùng với các thành viên trong gia đình lúc đó đang có mặt ở nhà. Tổng Bí thư gửi lời thăm hỏi và lời chia buồn sâu sắc tới những gia đình bị trận lũ quét đồng thời yêu cầu chính quyền địa phương phân phối các khoản trợ cấp khẩn cấp của trung ương đến tận tay nhân dân vùng bị thiên tai, đến các gia đình bị thiệt hại nặng về người và tài sản ở địa phương.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã biểu dương và khen ngợi toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và đồng bào ở địa phương đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, cưu mang đùm bọc lẫn nhau, chia sẻ cho nhau trong những lúc khó khăn, cùng nhau phối hợp hành động, từng bước khắc phục hậu quả thiên tai.

Tổng Bí thư chỉ đạo Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Yên Bái tiếp tục phối hợp với các lực lượng vũ trang và thanh niên tình nguyện nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, tìm cách ổn định chỗ ở cho những gia đình có nhà đã bị nước lũ cuốn trôi hoặc kéo sập, không để ai bị đói, tiếp tục tìm kiếm những người mất tích, giúp các gia đình mai táng cho thân nhân không may bị thiệt mạng.

Lưu ý rằng mặc dù cơn bão số 7 đã đi qua, nhưng tình hình thời tiết còn diễn biến phức tạp, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh yêu cầu Đảng bộ và chính quyền các cấp cần tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn, đảm bảo an ninh trật tự vùng bị thiên tai, lo ổn định đời sống và sản xuất cho bà con. Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng Đảng bộ và nhân dân Yên Bái phát huy truyền thống đoàn kết sẵn có, phối hợp với các tỉnh bạn và các lực lượng vũ trang, thanh niên tình nguyện, nhất định sẽ sớm khắc phục được hậu quả của trận lũ quét lớn vừa qua, cùng nhau quyết tâm thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị và kinh tế - xã hội của năm 2005.

Theo nhiều người dân địa phương, mặc dù đã được thông báo và có sự chủ động chuẩn bị từ trước, nhưng do trận lũ quét kéo đến quá nhanh, với cường độ quá lớn vượt quá sự chuẩn bị, lại xảy ra vào ban đêm (cao điểm của lũ là vào lúc 23 giờ ngày 27/9) nên đã để lại hậu quả khá nặng nề. Trên địa bàn huyện Văn Chấn, lũ quét đã gây thiệt hại cho 15 xã, lấy đi sinh mạng của 43 người, phá hỏng 1.500 ha (trong tổng số 3.700 ha) đất canh tác nông nghiệp; 259 ngôi nhà đã bị nước lũ cuốn trôi hoặc kéo sập; một số cầu treo, cầu bê tông, cột điện bị nước lũ phá hỏng.

Đảng bộ, chính quyền tỉnh Yên Bái đã kịp thời chỉ đạo, huy động lực lượng tại chỗ, được sự hỗ trợ của các chiến sĩ lực lượng vũ trang Quân khu 2, Công an, thanh niên tình nguyện - tất cả cùng nhau phối hợp hành động, khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, nên tình hình đã nằm trong tầm kiểm soát, an ninh trật tự được giữ vững, cuộc sống của nhân dân đang từng bước được ổn định. Đến nay, nước sạch đã được khôi phục ở nhiều nơi, môi trường đang dần dần được làm sạch.

(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,