221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
893322
Giải quyết khiếu nại tố cáo còn nể nang
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị :
Giải quyết khiếu nại tố cáo còn nể nang
,

Phát biểu tại hội nghị triển khai nhiệm vụ 2007 của văn phòng Thành ủy Hà Nội, Bí thư thành ủy Phạm Quang Nghị nói, việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư của Văn phòng còn mang tính hành chính, chưa thực sự đi vào chiều sâu, chưa đề xuất được các biện pháp giải quyết.

 

Ông nói thêm, công tác kiểm tra, đôn đốc cơ sở giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân còn nể nang...

 

Bí thư nhận xét thêm, công tác thông tin tổng hợp còn nặng về phản ánh một chiều, dựa vào báo cáo của cấp dưới, ít thông tin đa chiều, thông tin mang tính phản biện. Văn phòng cấp ủy các cấp còn chậm phát hiện những diễn biến mới phát sinh, thiếu quan tâm đầy đủ phản ánh tình hình dư luận trong nhân dân.

 

Về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác văn phòng, Bí thư thành ủy nhắc nhở, mặc dù được quan tâm, đầu tư nhiều kinh phí nhưng hiệu quả sử dụng còn thấp; điều hành tác nghiệp trên mạng nộị bộ chưa thành nếp, nội dung nghèo nàn...

 

Bí thư Thành ủy cho rằng, thời cơ, thuận lợi và những khó khăn, thách thức đều rất lớn, đòi hỏi hệ thống văn phòng cấp ủy phải tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, phương pháp công tác, lề lối làm việc.

 

Văn phòng thành ủy phải là nơi đi đầu trong cải cách hành chính, công tác tiếp dân và xây dựng môi trường văn hoá trong cơ quan; tăng cường phối hợp, nắm bắt nhanh, phát hiện kịp thời những vấn đề mớii phát sinh từ cơ sở; hoàn thiện cơ chế phối hợp thông tin giữa Văn phòng cấp ủy với Văn phòng HĐND, UBND để giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo khoa học, tránh sự chồng chéo.

 

(Theo Hanoinet)

 

 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,