221
1681
Đối nội
doinoi
/chinhtri/doinoi/
1237665
Hà Nội nhờ Trung ương "nhận đỡ" một số cấp phó
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
Hà Nội nhờ Trung ương 'nhận đỡ' một số cấp phó
,

 - UBND TP Hà Nội vừa kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các cơ quan Trung ương bố trí, sắp xếp một số cán bộ của Thành phố để "giảm tải" số lượng cấp phó ở nhiều đơn vị như hiện nay.

Trong một báo cáo gửi Thủ tướng cuối tuần qua, UBND TP Hà Nội chính thức kiến nghị Chính phủ ban hành những qui định đặc thù trong tổ chức bộ máy và cán bộ, biên chế đối với Thủ đô sau hợp nhất.

Cụ thể, theo TP Hà Nội, cần có qui định đặc thù cho số lượng phó chủ tịch HĐND, UBND các cấp; cấp phó các sở, ban, ngành, các phòng, ban chuyên môn, đơn vị cấp 2 trực thuộc sở, ngành...

Cùng với đó, Hà Nội kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan Trung ương bố trí, sắp xếp một số cán bộ của Thành phố, nhằm "giảm tải" số lượng cấp phó nhiều đơn vị như hiện nay. Đồng thời, Hà Nội muốn được phép xây dựng quỹ hỗ trợ đặc thù để giải quyết chế độ chính sách với những cán bộ, công chức còn 1 - 2 năm công tác hoặc có nguyện vọng nghỉ sớm.

Theo Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội Phí Thái Bình, thực hiện Nghị định 132/2007/NĐ-CP, sau 1 năm mở rộng, Thành phố đã quyết định tinh giản biên chế 395 người (trong đó 7 người tự nguyện thôi việc).

Cũng kể từ khi hợp nhất, UBND TP bổ nhiệm 20 giám đốc sở và tương đương, bổ nhiệm lại 160 phó giám đốc sở và tương đương. Đồng thời, căn cứ qui định của Trung ương, Hà Nội đã xây dựng kế hoạch và luân chuyển 57 cán bộ diện Thành ủy quản lý về làm phó bí thư, phó chủ tịch UBND quận, huyện; quyết định thuyên chuyển 5 cán bộ về các cơ quan Trung ương.

Hà Nội cũng bổ nhiệm hơn 200 trưởng đơn vị trực thuộc sở, ban, ngành.

"Hiện nay, Thành phố đang hoàn thành việc xây dựng kế hoạch luân chuyển, điều động cán bộ cấp phòng, đơn vị cấp 2 trực thuộc sở, ngành về tăng cường cho các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND các quận, huyện" - lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết.

Hà Nội cũng đang nỗ lực chấm dứt tình trạng bố trí cán bộ cấp trưởng trái ngành, nghề và chủ trương bố trí một số chức danh lãnh đạo chủ chốt (chủ tịch UBND, cấp trưởng các ngành công an, tài chính, thuế, hải quan cấp quận, huyện) không phải người địa phương.

  • Tràng An Nguyễn
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,