,
221
1841
Hồ sơ
hoso
/chinhtri/hoso/
738704
Ai là người trả lời chất vấn thuyết phục nhất?
1
Article
452
Chính trị
chinhtri
/chinhtri/
,

Ai là người trả lời chất vấn thuyết phục nhất?

Cập nhật lúc 14:02, Thứ Ba, 06/12/2005 (GMT+7)
,
 

(VietNamNet) - Sau một tuần đưa ra Bản thăm dò dư luận "Ai là người trả lời chất vấn thuyết phục nhất?", VietNamNet đã nhận được 49.633 phiếu tham gia.

Dưới đây là kết quả bình chọn của độc giả VietNamNet:

Bản thăm dò này được tạo từ: 28/11/2005 14:45

Theo quý vị, trong kỳ chất vấn của Quốc hội, ai là người trả lời chất vấn thuyết phục nhất?
Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo Nguyễn Minh Hiển
 
6.86% 3406
Bộ trưởng LĐ-TB-XH Nguyễn Thị Hằng
 
8.9% 4418
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Võ Hồng Phúc
 
7.48% 3713
Bộ trưởng Công nghiệp Hoàng Trung Hải
 
9.39% 4660
Bộ trưởng Tài nguyên Môi trường Mai Ái Trực
 
54.34% 26973
Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến
 
1.56% 773
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đào Đình Bình
 
8.58% 4257
Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Hiện
 
2.89% 1433
Tổng cộng 49633 phiếu.
Khi Chủ tịch "bắt giò" Bộ trưởng...
Soạn: AM 629436 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyBộ trưởng Giáo dục khá chủ động "đón trước" được những câu hỏi của đại biểu với nhiều câu trả lời tưởng như "kín kẽ". Tuy nhiên, vẫn bị Chủ tịch Quốc hội "bắt giò".

 

Bộ trưởng KH-ĐT: "Tôi không bị lừa!"
Soạn: AM 630234 gửi đến 996 để nhận ảnh nàySáng 25/11, bắt đầu từ 8 giờ sáng, Bộ trưởng KH-ĐT Võ Hồng Phúc đăng đàn trả lời chất vấn. Gần nửa thời gian chất vấn của Bộ trưởng KH-ĐT liên quan đến việc giải trình trách nhiệm của Bộ về vụ Nguyễn Đức Chi - Rusalka.
Bộ trưởng Công nghiệp: Phải tăng giá điện để đầu tư
Soạn: AM 629844 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyHầu hết các câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Hoàng Trung Hải cho đến lúc này đều xoay quanh các vấn đề liên quan đến điện, như việc triển khai các dự án điện trọng điểm, các dự án điện tại địa phương cũng như điện nông thôn, và vụ điện kế điện tử ở TP.HCM.
Bộ trưởng TN&MT "trả bóng" cho Bộ trưởng Tài chính
Soạn: AM 630256 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyKhi ở tình thế bị hỏi dồn về giá đất, Bộ trưởng TN&MT Mai Ái Trực thành thật: Về giá đất tôi đã bao biện cho anh Sinh Hùng hơi nhiều, tôi xin nhường cho anh Hùng trả lời. Bộ trưởng Trực cũng bày tỏ sự không tán thành của mình đối với quy định về giá đất do Bộ Tài chính đề xuất.
Thêm một "lời hứa" của Bộ trưởng Y tế

So?n: AM 630460 g?i d?n 996 d? nh?n ?nh nàyNgoài những vấn đề "muôn thủa" chưa giải quyết nổi như viện phí, bảo hiểm y tế (BHYT), chế độ cho y bác sĩ vùng cao..., trả lời chất vấn tại kỳ họp này, Bộ trưởng Y tế Trần Thị Trung Chiến lại có thêm một nhiệm vụ khó khăn nữa.
 

Bộ trưởng GT-VT đau đầu vì DN

Soạn: AM 631142 gửi đến 996 để nhận ảnh này"Tôi và một số Bộ trưởng khác tâm sự với nhau sự khó khăn không phải ở các công việc của Bộ mà ở việc quản lý hàng trăm doanh nghiệp trong Bộ". Bộ trưởng Đào Đình Bình bắt đầu cuộc trả lời chất vấn sáng nay bằng "tâm sự" trên.

XKLĐ và tiền lương được quan tâm nhiều nhất

Soạn: AM 629258 gửi đến 996 để nhận ảnh nàyQuản lý hoạt động XKLĐ từ việc tuyển dụng đến bỏ trốn, lương mới được áp dụng như thế nào, đầu tư cho dạy nghề cho thanh niên nông thôn ở mức như thế nào là những nội dung chính mà Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hằng trả lời chất vấn

Soạn: AM 642046 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Dưới đây là toàn bộ trả lời của các Bộ, ngành đối với những kiến nghị của cử tri từ các địa phương. Mời quý vị tìm hiểu:

 

Bộ Tài chính "giải trình" về việc phân bổ ngân sách
"Đề nghị Bộ Tài chính xem xét một số quy định chi tiêu của Bộ Tài chính không còn phù hợp như: Công tác phí, hội nghị, đào tạo cán bộ"...
 

 

Sâu sát để bớt người bị oan sai
Nên thành lập một bộ phận theo dõi việc nhận hoặc huỷ các quyết định về việc bồi thường oan sai của cấp dưới.

 

Ngân hàng Nhà nước trả lời về vốn vay, tiền giả
Những ý kiến của cử tri gửi cho Ngân hàng Nhà nước chủ yếu tập trung đến chủ đề "vay vốn", lãi suất ưu đãi và tiền polymer giả.
 

 

Chưa phát hiện đường dây “chạy”giấy phép lái xe bị đánh dấu
Việc bắn tốc độ xe cơ giới và bấm lỗ bằng lái là một việc làm tốt nhưng lực lượng làm nhiệm vụ lợi dụng việc này nhũng nhiễu dân.
 

 

135 kết thúc khi điện, đường, trường trạm vẫn khó khăn?
Cử tri băn khăn chương trình 135 sẽ kết thúc vào năm 2005, trong khi còn nhiều xã chưa đủ điện, đường, trường trạm và vẫn khó khăn.
 

 

Huân chương chiến sỹ giải phóng: Chưa có chế độ ưu đãi
Thắc mắc về chính sách, chế độ ưu đãi đối với những người có công và được phong tặng danh hiệu đã được Ban thi đua khen thưởng TƯ phúc đáp.
 

 

Bộ Tài chính "giải trình" về việc phân bổ ngân sách
"Đề nghị Bộ Tài chính xem xét một số quy định chi tiêu của Bộ Tài chính không còn phù hợp như: Công tác phí, hội nghị, đào tạo cán bộ"...
 

 

"Không còn xã nào có giá điện trên 900đ/kWh"
Bộ Công nghiệp trả lời bằng văn bản về việc giảm giá điện để các gia đình vùng nông thôn được hưởng giá điện như các hộ dân thành phố, thị xã.
 

 

Trả lời thắc mắc về bảo hiểm xã hội
Quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), kể cả học sinh, sinh viên đã được mở rộng nhiều; việc chữa bệnh đa tuyến sẽ thuận lợi hơn...
 

 

Giảm quảng cáo, tăng thời lượng phát sóng về kỳ họp QH
"Đề nghị trong thời gian họp Quốc hội Đài truyền hình Việt Nam giảm thời gian quảng cáo và tăng thời lượng phát sóng đưa tin về

Soạn: AM 639685 gửi đến 996 để nhận ảnh này  

Bộ GT-VT trả lời thắc mắc về các công trình
Không một thắc mắc nào trong số hàng chục kiến nghị của cử tri gửi cho Bộ GT-VT đề cập đến lãng phí, thất thoát trong xây dựng cơ bản (?).
 

Soạn: AM 636167 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Cần chế tài mạnh xử phạt vi phạm quyền SHTT
Chưa đầy 20 vụ tranh chấp, xâm phạm quyền tác giả được đưa ra toà, trong khi đó, hàng nghìn vụ chỉ xử lý hành chính.

 

Công dân nước ngoài có thể nhập quốc tịch VN
Chỉ cần một số điều kiện: "Biết tiếng Việt đủ để hoà nhập vào cộng đồng xã hội Việt Nam; đã thường trú ở Việt Nam từ 5 năm trở lên...".

 

Người dân muốn chấm dứt trợ giá xăng dầu 
Bộ Thương mại trong bản phúc đáp ý kiến cử tri cho biết: Bộ đã và đang kiến nghị xem xét xoá bỏ bù giá đối với tất cả mặt hàng xăng dầu.

Soạn: AM 635617 gửi đến 996 để nhận ảnh này  

Miễn nhiệm, cách chức những thẩm phán xử oan, sai
Cử tri vẫn cho rằng: Một số vụ án còn kéo dài, xử đi xử lại nhiều lần vẫn chưa dứt điểm, xác định đúng sai còn chưa rõ, việc sửa sai còn chậm,

 

Tăng phụ cấp đối với người thực hiện dịch vụ triệt sản
UB Dân số Gia đình và Trẻ em cho biết, sẽ chi bồi dưỡng cho người thực hiện triệt sản từ mức cũ là 100.000 đồng/trường hợp lên 150.000 đồng/trường hợp.
 

Soạn: AM 636525 gửi đến 996 để nhận ảnh này  

Tổ chức sàn đấu giá cá tra, ba sa tại ĐBSCL
Bộ Thuỷ sản trong văn bản trả lời cử tri cho biết  đang nghiên cứu tổ chức sàn đấu giá cá tra, ba sa tại ĐBSCL,.

 

Bộ KH-ĐT được hỏi về “kế hoạch đầu tư” ở các tỉnh
Tăng nguồn vốn đầu tư, mở rộng đầu tư và triển khai nhanh chóng các dự án đầu tư là những nội dung kiến nghị chính của cử tri gửi Bộ KH-ĐT.



Cần xử lý việc lợi dụng quyền khiếu nại để gây rối
Cử tri kiến nghị với Thanh tra Chính phủ có biện pháp xử lý trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để gây rối, vu khống, bịa đặt.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Hồ sơ'

,
Quảng cáo
,
,
,