221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
492908
Giải pháp nhân lực cho doanh nghiệp phần mềm TP.HCM
1
Article
null
Giải pháp nhân lực cho doanh nghiệp phần mềm TP.HCM
,

(VietNamNet) - Sáng 29/7, tại TP.HCM sẽ diễn ra hội thảo về cơ hội phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghệ thông tin (CNTT) với chủ đề "Nhu cầu và giải pháp đáp ứng nguồn nhân lực cho doanh nghiệp phần mềm TP.HCM".

Tập đoàn IDG luôn tin tưởng vào khả năng phát triển của ngành CNTT Việt Nam với nguồn nhân lực dồi dào và trẻ trung. Ảnh: Trao học bổng IDG cho sinh viên CNTT TP.HCM.

Đây là một vấn đề bức xúc từ lâu của doanh nghiệp sản xuất phần mềm tại TP.HCM, do số lượng lập trình viên đạt yêu cầu khá thấp so với số dự án họ kiếm được từ các hợp đồng gia công phần mềm với nước ngoài. Chẳng hạn, với tỷ lệ 10% ứng viên được tuyển dụng trên tổng số ứng viên đăng ký làm việc, Công ty Global Cybersoft cho rằng các sinh viên tốt nghiệp từ các trường vẫn chưa đáp ứng nhu cầu thực tiễn công việc ở các công ty phần mềm.

Hội thảo sắp tới sẽ thông qua một báo cáo khảo sát về nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp phần mềm từ nay đến năm 2006, cùng khả năng đáp ứng của các cơ sở đào tạo và "bức tranh toàn cảnh" về thành quả sau ba năm triển khai chương trình đào tạo, phát triển nguồn nhân lực CNTT tại TP.HCM. Một số doanh nghiệp phần mềm sẽ trình bày kinh nghiệm và quan điểm của họ khi phối hợp với các trường đại học trong việc đào tạo nguồn nhân lực theo yêu cầu cụ thể.

Chí Thịnh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,