221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
494170
Dịch vụ Bưu điện Bình Dương "sống khỏe" nhờ KCN
1
Article
null
Dịch vụ Bưu điện Bình Dương 'sống khỏe' nhờ KCN
,
 

(VietNamNet) - Với Bưu điện Bình Dương, các khu công nghiệp (KCN) là mảnh đất màu mỡ bởi từ đó bưu điện có thể thu về bạc tỷ...

 

Tỉnh Bình Dương, nơi dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài (chiếm 1/3 trên toàn quốc), hiện có chín KCN đang hoạt động và ba KCN đang được xây dựng.

 

Nằm ngay trong mảnh đất tiềm năng này, Bưu điện tỉnh Bình Dương cũng đã trở thành đơn vị dẫn đầu trong hệ thống bưu điện các tỉnh phía Nam, với doanh thu gần 240 tỷ đồng trong bảy tháng đầu năm, tăng khoảng 24% so cùng kỳ năm ngoái. Mới đây, Bộ Bưu chính-Viễn thông đã giao thêm chỉ tiêu cho Bình Dương phải đạt 470 tỷ đồng/năm, thay vì 450 tỷ đồng như hồi đầu năm.

 

Giao dịch, chuyển tiền tại Bưu điện Bình Dương. (Ảnh: Nguyễn Sa)

Ông Võ Hồng Thanh, giám đốc Bưu điện Bình Dương cho hay: Một trong những cơ sở chân rết hữu hiệu nhất của đơn vị chính là hệ thống đại lý bưu điện (ĐLBĐ). Hiện, Bình Dương có trên 600 ĐLBĐ, tập trung nhiều nhất là ở phía Nam tỉnh - nơi có nhiều KCN.

 

Chủ yếu phục vụ cho công nhân trong KCN, ĐLBĐ đã “sống khỏe” với doanh thu đáng kể: 25,3 tỷ đồng trong sáu tháng đầu năm 2004 (bình quân hơn 4 tỷ đồng/tháng). Đặc biệt, các đại lý nằm trong KCN huyện Dĩ An có doanh thu gần 63 triệu đồng/tháng.

 

Bình Dương khuyến khích mô hình ĐLBĐ phát triển với mật độ dày ở các KCN, để các đại lý nỗ lực cạnh tranh, thu đúng giá cước bưu điện, phục vụ và chăm sóc khách hàng chu đáo. Bên cạnh đó, một số ĐLBĐ trong KCN còn được thực hiện thêm dịch vụ nhận chuyển tiền, chuyển phát nhanh (EMS)… tạo thuận tiện cho DN và công nhân trong khu vực.

  • Nguyễn Sa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,