221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
505044
Mua "tin" của nông dân để khuyến khích làm quen Internet
1
Article
null
Mua 'tin' của nông dân để khuyến khích làm quen Internet
,

(VietNamNet) - Từ tháng 1/2004 đến nay, Sở Khoa học-Công nghệ (KH-CN) tỉnh Đồng Nai đã triển khai kế hoạch mua tin của nông dân nhằm khuyến khích nông dân làm quen với mạng Internet.

TS Phạm Văn Sáng, giám đốc Sở KH-CN Đồng Nai đã cho biết như trên vào ngày 27/8 tại Hội thảo Kiên Giang 2004. Theo TS Sáng, kế hoạch này nằm trong một dự án mang tên “Mô hình cung cấp thông tin KH-CN cho các xã vùng sâu, vùng xa”.

Sở KH-CN tỉnh An Giang tập huấn kỹ năng máy tính và Internet cho cán bộ cấp xã để mở rộng mạng lưới đưa Internet về nông thôn. (Ảnh: AG)

Để thực hiện Dự án này, Sở đã xây dựng cơ sở hạ tầng là các điểm thông tin tại 12 xã thuộc vùng sâu, vùng xa. Mỗi điểm thông tin gồm ba nhân viên kỹ thuật (là người ở xã và đã qua huấn luyện), được trang bị hai máy tính, một máy chụp ảnh kỹ thuật số, một máy in. Mỗi xã được Sở tạo cho một website riêng.

Người nông dân có nhu cầu tìm hiểu thông tin liên quan đến khoa học-kỹ thuật nông nghiệp có thể trao đổi qua website này. Trường hợp nông dân ở xã có thắc mắc nhưng Sở KH-CN Đồng Nai không tìm thấy câu trả lời trong kho dữ liệu của mình, Sở sẽ trả cho người nông dân mỗi thông tin thắc mắc này là 20.000 đồng. Sau đó, Sở sẽ tự tìm kiếm thông tin để bổ sung cho kho dữ liệu còn thiếu thông tin này và trả lời thắc mắc đó của nông dân.

Theo TS Phạm Văn Sáng, đến nay đã có 74 nông dân được nhận tiền từ... những thắc mắc độc đáo của mình!

Nông Khắc Ý

Tin, bài liên quan:

Sáng kiến Kiên Giang: Đưa Internet về nông thôn

Công nghệ thông tin góp gì cho sự phát triển ĐBSCL?

Sáng kiến Kiên Giang: Ai lo cổng, mạng thông tin, phối hợp?

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,