221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
559152
Trình duyệt web Opera dành cho Windows Mobile
1
Article
null
Trình duyệt web Opera dành cho Windows Mobile
,

Hãng phần mềm Opera vừa công bố bản kỹ thuật xem trước (technical preview - TP) của trình duyệt Opera cho Windows Mobile. Hiện tại, người sử dụng phần mềm Smartphone 2003 có thể duyệt Internet nhanh và tốt hơn từ điện thoại di động (ĐTDĐ) của họ.

Bước phát triển này hỗ trợ nhu cầu lựa chọn nhà phân phối hệ điều hành (OS) của các nhà khai thác, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về một trình duyệt web đầy đủ trên ĐTDĐ.

Soạn: AM 230365 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Bản kỹ thuật xem trước của trình duyệt Opera cho nền tảng Windows Mobile có thể tải về từ trang web của Opera.

Tiếp theo công bố hồi tháng 8/2004 về việc phát triển ứng dụng mới cho nền tảng Windows Mobile của Opera, bản TP của trình duyệt được công bố vào tháng 10. Mặc dù bản TP đầu tiên này không được công bố chính thức, nhưng người sử dụng đã đáp lại nồng nhiệt với hơn 43.000 lượt tải về. Những người sử dụng điện thoại thông minh MS (MS Smartphone) đã nhanh chóng có phản hồi tích cực. Một người sử dụng phát biểu trên diễn đàn của Opera, ''Tôi đã thử trên một trang rộng... nó chạy nhanh hơn bất cứ những gì tôi thấy trước đây''.

Bản Opera 7.60 cho Windows Mobile được phát triển dựa trên công nghệ lõi mới nhất của Opera, minh chứng rằng những sản phẩm đưa ra là đồng bộ với những phát triển trình duyệt cho máy tính để bàn. Với Opera 7.60 cho Windows Mobile, người sử dụng sẽ hài lòng với tốc độ nhanh và màn hình hiển thị nội dung phong phú giống như họ truy cập Internet đầy đủ, tạo kinh nghiệm duyệt Web không giống những bản khác dùng cho các thiết bị Smartphone 2003. Trình duyệt Opera cho Windows Mobile hỗ trợ tất cả các chuẩn Web cơ bản, bao gồm CSS2, DOM 2, JavaScript và các chuẩn khác.

''Chúng tôi muốn cho người sử dụng điện thoại thông minh thấy khả năng vận hành của Opera.'' - Jon S. von Tetzchner, chủ tịch Opera Software cho biết - ''Chúng tôi đã công bố TP cho phát triển trên nền tảng Windows Mobile, qua đó có thể mở rộng thử nghiệm và nhận được phản hồi dựa trên kinh nghiệm của người dùng. Trình duyệt cơ bản 7.60 có tốc độ và tiện lợi chưa từng thấy, và chắc chắn không chỉ những người sử dụng sẽ trở nên thích thú mà các nhà khai thác sẽ thu lợi từ việc cung cấp cho thuê bao khả năng truy cập đầy đủ trên web''.

Thêm vào đó, người sử dụng Windows Mobile sẽ hưởng lợi từ công nghệ hiển thị màn hình nhỏ - SSR (Small-Screen Rendering) nổi tiếng của Opera. SSR loại trừ yêu cầu cuộn ngang để xem trang web, cung cấp kinh nghiệm duyệt Web chưa từng có cho người sử dụng điện thoại thông minh MS.

Bản công bố này có thể dùng được cho tất cả các thiết bị Smartphone 2003 và có thể tải về từ địa chỉ http://www.opera.com/download/mobile/?man=Windows+Mobile. Người sử dụng cần lưu ý: TP chỉ sử dụng với mục đích duy nhất là xem trước, đây chưa phải là sản phẩm hoàn thiện và không chứa đựng toàn bộ các tính năng như mong đợi với bản công bố cuối cùng.

Bản công bố hôm nay sẽ hết hiệu lực vào ngày 31/3/2005 và người sử dụng sẽ không thể đăng ký được nữa.

Yến Ngọc (Theo Mobile TN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,