221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
558954
Đổi mới website Viện Thông tin Khoa học
1
Article
null
Đổi mới website Viện Thông tin Khoa học
,

(VietNamNet) - Ra đời từ năm 1995, với nhiều chuyên mục phục vụ nghiên cứu, website của Viện Thông tin Khoa học (thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) đã trở thành một kênh thông tin phục vụ nghiên cứu chuyên ngành hữu hiệu. Tuy vậy, đây vẫn là một địa chỉ nội bộ, không phải ai cũng biết đến...

Soạn: AM 229895 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Để đến được với đông đảo ngưòi đọc, website của Viện Thông tin Khoa học cần có một tên miền quốc gia.

Phát biểu tại buổi toạ đàm nâng cao chất lượng và hiệu quả website Viện Thông tin Khoa học, ông Bế Trung Anh - một thành viên Tổ xây dựng site của Viện cho rằng: Nếu so với các cơ quan bên ngoài, việc triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) của Học viện vẫn chậm hơn. Và nếu muốn bắt kịp, các cán bộ Học viện nên tham gia vào việc xây dựng các diễn đàn, cung cấp thông tin cho site. Việc nâng cao chất lượng hiệu quả của site cũng chính là nâng cao khả năng sử dụng, truy nhập thông tin trên site nói riêng và trên mạng Internet nói chung của mọi cán bộ, công nhân viên.

Cũng theo ông Bế Trung Anh, việc ứng dụng CNTT của Học viện đã thành công một nửa: Đã có những thông sai kỹ thuật. Tuy nhiên, việc trao đổi thông tin qua lại cần phải được xây dựng và làm tốt hơn. Cần phải có cơ sở dữ liệu để thu hút người vào mạng lấy và tìm hiểu thông tin.

Cùng chung "số phận" này, nên đến nay, website của Viện vẫn chỉ mang tính chất "lưu hành nội bộ" giữa các Ban, Vụ, Viện với nhau mặc dù những người làm site cũng đã thực hiện được việc liên kết với các site của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các website Việt Nam; website thế giới và website về thư viện.

Mong muốn của những người làm site này là sẽ có một tên miền quốc gia chính thức để có thể phát huy hết những tiện ích không chỉ dành cho bạn đọc trong nước mà cả quốc tế.

Theo một số đại biểu,  trên thực tế, việc đăng ký tên miền không khó, mà vấn đề đặt ra là phải quan tâm đến việc nuôi được thông tin website vốn khó hơn nhiều với việc sáng lập. Phải chuẩn bị thông tin tương đối đầy đủ, chín muồi thì mới nên đăng ký tên miền. Và, đặc biệt, cần chú ý đến nội dung, tư tưởng các bài viết tránh sự sai lệch về lập trường.

Cùng với đó, nội dung của site cần phù hợp hơn nữa để không chỉ là kho về quản lý hành chính của Học viện mà còn phải là kho tư liệu cung cấp những thông tin về giáo dục lý luận. Nhiệm vụ của site không chỉ đăng tải những ấn phẩm, tư liệu mà còn giúp người tìm hiểu những công trình nghiên cứu lý luận trong nước, quốc tế để tham khảo, học tập. Đó cũng là mục tiêu mà những người làm site Viện Thông tin Khoa học đang hướng tới.

Thuỷ Nguyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,