221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
561974
Triển lãm CES2005: Tràn ngập công nghệ cao
1
Article
null
Triển lãm CES2005: Tràn ngập công nghệ cao
,

Hội nghị thường niên về hàng điện tử tiêu dùng quốc tế, diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 6 đến 9/1/2005, sẽ trưng bày các sản phẩm viễn thông tin học và trò chơi mới, các công nghệ không dây và di động...

Soạn: AM 237601 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Các thiết bị cải tiến mới, các dịch vụ nội dung đa phương tiện, viễn thông tin học, trò chơi... và một loạt công nghệ mới sẽ được giới thiệu tuần tới tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quốc tế (Consumer Electronics Show - CES) ở Las Vegas. Dự kiến sẽ có hơn 100.000 vị khách tham dự triển lãm này. Đây là một trong những triển lãm thương mại và hội nghị lớn nhất được tổ chức tại thành phố này.

Với sự góp mặt của Bill Gates - chủ tịch kiêm giám đốc kiến trúc phần mềm của Microsoft; Craig Barrett - giám đốc điều hành của Intel, và Carly Fiorina - chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Hewlett-Packard, CES sẽ trưng bày các công nghệ mới nhất của các nhà cung cấp nội dung, phần mềm, phần cứng,...

Ban quản trị bộ phận kinh doanh máy tính của IBM, bộ phận gần đây đã bán Lenovo Group cho Trung Quốc, sẽ cung cấp thêm thông tin về sự thay đổi trong kinh doanh và cách hai công ty này sẽ cộng tác để tiếp tục phục vụ các khách hàng doanh nghiệp của IBM trong thời gian sắp tới.

Tập đoàn Intel cũng sẽ tiết lộ thêm chi tiết về Sonoma - phiên bản tiếp theo của công nghệ không dây Centrino. Sonoma dự kiến sẽ gồm một bộ xử lý Pentium4 mới cùng một bus "mặt trước" (front-side) nhanh hơn, một mạng LAN không dây ba chế độ và một bộ chipset mới có tên là Alviso - hỗ trợ cho đồ họa thế hệ thứ ba. (Bus mặt trước là đường lưu thông dữ liệu từ bộ xử lý tới bộ nhớ, bus càng lớn thì hiệu suất càng được nâng cao và phát huy công suất bộ xử lý.)

Hai nhà cung cấp các dịch vụ radio vệ tinh lớn nhất là XM Satellite Radio và Sirius Satellite Radio, dự kiến trưng bày những cải tiến của họ. Mặc dù XM Satellite Radio và Sirius Satellite Radio vừa tăng lượng thuê bao tới mức cao nhất trong năm 2004, nhưng cả hai công ty này vẫn tiếp tục hoạt động trong sự thua lỗ. Theo báo cáo của hãng XM và Sirius, số tiền thua lỗ lần lượt là 118 triệu USD, và 169 triệu USD trong quý tài khóa thứ ba này.

Thanh Tú (Theo Information Week)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,