221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
563946
Sex sẽ kích thích công nghệ DVD mới phát triển?
1
Article
null
Sex sẽ kích thích công nghệ DVD mới phát triển?
,
Nói đến sách báo khiêu dâm cũng có nghĩa là nói đến... công nghệ!? Khái niệm này có vẻ kỳ quặc nhưng lịch sử đã chứng minh: Ngành công nghiệp giải trí cho người lớn là một trong những ''tài xế'' dẫn đường quan trọng của bất cứ công nghệ mới nào trong lĩnh vực giải trí gia đình. Khách hàng của sản phẩm sách báo khiêu dâm chính  là những người đầu tiên mua đầu video gia đình, đầu DVD và đăng ký truy cập Internet tốc độ cao.  

Soạn: AM 241447 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
HD-DVD sẽ là lựa chọn sáng suốt cho các công ty nhỏ do chi phí thấp

Một trong những vấn đề lớn tiếp theo, trong đó những người bán sách báo khiêu dâm đóng một vai trò quyết định, là tương lai của các định dạng HD-DVD.

Ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô-la này sẽ giới thiệu khoảng 11.000 tiêu đề trên DVD mỗi năm, mang lại cho nó sức mạnh vũ bão gây ảnh hưởng đến cuộc chiến giữa hai nhóm các hãng thu thanh và công nghệ đang cạnh tranh nhằm thiết lập các chuẩn cho thế hệ kế tiếp. 

Bên này chiến tuyến là chuẩn Blu-ray do nhà sản xuất điện tử tiêu dùng nặng ký Sony Corp, Philips Electronics, Thomson cùng các hãng phim Fox và Disney hậu thuẫn. Blu-ray cung cấp dung lượng lên tới 50 gigabyte, đủ chứa nội dung kéo dài 9 giờ liền. Bên kia là HD-DVD, có cùng cấu trúc như định dạng DVD hiện tại, với dung lượng 30 gigabyte mà lại rẻ hơn và dễ sản xuất hơn. Các nhà ủng hộ định dạng này bao gồm NEC, Toshiba Corp và Warner Home Video.

Các nhà sản xuất phim dành cho người lớn muốn hình ảnh chất lượng hơn cũng như '''đất'' rộng hơn để phát huy sáng  tạo. Tuần trước, các hãng bán sách báo khiêu dâm đã cân nhắc về cuộc chiến sắp tới tại Triển lãm Giải trí cho Người lớn diễn ra song song với Triển lãm Công nghệ Điện tử Tiêu dùng lớn nhất của Mỹ.  

Quyết định có cảm tình với định dạng nào phần lớn phụ thuộc vào quy mô của nhà sản xuất sách báo khiêu dâm. Những công ty nhỏ hơn có thể sẽ chuộng HD-DVD bởi chi phí thấp còn các hãng lớn sẽ chọn Blu-ray bởi dung lượng lớn. ''Chúng tôi muốn tiến xa hơn một chút để xem xu hướng này sẽ đi đến đâu. Nhưng nếu phải lựa chọn thì công nghệ Blu-ray có vẻ hấp dẫn hơn.'' - Jackie Ramos, giám đốc bộ phận DVD của nhà sản xuất sách báo khiêu dâm hàng đầu Wicked Pictures nói.

Trong khi đó, Paul Hesky - giám đốc điều hành của Multimedia Pictures Inc, một trong những công ty nhỏ thì không đồng tình: ''Đa số người sản xuất DVD trong bộ phận kinh doanh của tôi không muốn định dạng Blu-ray bởi nó yêu cầu vốn đầu tư mới. Tôi biết vào thời điểm này năm tới, một định dạng sẽ bị loại ra khỏi cuộc chơi''.

Những công ty khác cho biết họ muốn xem người tiêu dùng sẽ thích loại nào.

Peter Warren - người phụ trách bộ phận DVD tại Adult Video News cho biết ''Chi phí sản xuất HD-DVD sẽ chỉ bằng một phần nhỏ giá của Blu-ray vì vậy định dạng này có thể sẽ không bị loại. Blu-ray sẽ rất đắt song nó sẽ là một sản phẩm hoàn hảo''. Tuy nhiên, những người ủng hộ Blu-ray cho rằng chi phí sản xuất tăng lên sẽ không đáng kể. 

Hollywood vẫn đang đứng trên cả hai chiến tuyến khi hãng nhận thấy mức tăng trưởng của DVD quá chậm song họ mong muốn sớm có một chuẩn mới để tiến bước nhanh hơn.

Nhiều người hiện đang quan sát ngành công nghiệp sách báo khiêu dâm để xem chuyện gì sẽ xảy ra. 

Giám đốc một xưởng phim lớn nhận định ''Ngành kinh doanh đó đã điều hướng công nghệ chấp thuận một số nền tảng. Một sản phẩm lưu trữ hoàn thiện hơn là điều kiện tốt cho ngành sản xuất sách báo khiêu dâm. 

Phương Thuý (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,