221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
571444
Dịch vụ truyền hình trên ĐTDĐ đầu tiên
1
Article
null
Dịch vụ truyền hình trên ĐTDĐ đầu tiên
,

MobiTV, mạng truyền hình điện thoại di động đầu tiên trên thế giới, cho biết đã khai trương dịch vụ truyền hình trực tiếp trên mạng Cingular Wireless, nhà khai thác di động lớn nhất Mỹ. Dịch vụ MobiTV có thể xem trên các điện thoại chuyên biệt như Nokia 6620, Motorola V3 (RAZR) hoặc Motorola V180...

Đối với MobiTV, sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi công ty bước sang năm thứ 2 phân phối dịch vụ tới 2 nhà khai thác lớn nhất nước Mỹ. Trong 60 ngày qua, công ty đã nhân đôi thành công thị trường tiềm năng tại Mỹ nhờ ra mắt dịch vụ mMode của AT&T Wireless vào tháng 10, và vừa khai trương dịch vụ mạng truyền thông của Cingular.

Soạn: AM 257549 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Thử nghiệm xem truyền hình trên ĐTDĐ tại Triển lãm Vietnam Telecomp 2004. (ảnh Vũ Lê).

Truyền hình di động MobiTV sẽ phù hợp với các thuê bao của Cingular Wireless sử dụng điện thoại Nokia 6620, Motorola V3 (RAZR), Motorola V220, Motorola V180, và sắp tới là các điện thoại Motorola V400 và V600.

Với MobiTV, các thuê bao Cingular có thể xem các chương trình thời sự trực tiếp, thể thao và giải trí trên 22 kênh, bao gồm MSNBC, CNBC, ABC News Now, NBC Mobile, FOX Sports, Discovery, TLC, C-SPAN, và các kênh âm nhạc, thể thao, thời trang và hài kịch khác.

''Cùng với MobiTV, chúng tôi có thể cung cấp các chương trình truyền hình trực tiếp sẽ làm hài lòng những người hâm mộ thể thao, yêu thích âm nhạc hoặc bất kỳ ai muốn giải trí trong khi đang đi trên đường'', Jim Ryan, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm dữ liệu tại Cingular Wireless cho hay. ''Tương ứng với phong cách di động ngày càng phát triển của chúng tôi, ngày nay MobiTV trở thành một dịch vụ rất thông dụng trên thị trường và chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ và một loạt các thiết bị có khả năng video tới các khách hàng''.

Phillip Alvelda, Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Idetic, Inc., công ty đã phát triển MobiTV cho biết: ''Chỉ trong một thời gian ngắn từ khi chúng tôi công bố MobiTV, xem truyền hình khi đang đi đường đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày đối với hàng trăm ngàn người sử dụng ĐTDĐ. Việc khai trương dịch vụ  MobiTV trên mạng dữ liệu và thoại lớn nhất quốc gia mang lại giá trị to lớn đối với dịch vụ truyền thông truyền hình đầy tiềm năng của chúng tôi''.

Có thể đăng ký dịch vụ MobiTV trực tiếp qua điện thoại. Để làm điều này, khách hàng cần nhấn # vào phần MEdia Net home - chọn NEWS - chọn MobiTV :: Live TV - làm theo gợi ý trên màn hình để nhận MobiTV. Sau khi tải dịch vụ, MobiTV sẽ có trong menu chính của điện thoại.

Lệ phí dịch vụ MobiTV trên mạng Cingular là 9,99 USD/tháng, và công ty đang cho khách hàng sử dụng 3 ngày thử nghiệm miễn phí. Khách hàng tiềm năng có thể ''Thử trước khi mua''. Do MobiTV sử dụng dữ liệu chứ không phải đàm thoại tính phút, nên Cingular đồng thời giới thiệu và khuyến nghị khách hàng nên sử dụng gói thuê bao MEdia Works Package để sử dụng các dịch vụ dữ liệu không dây không bị hạn chế, giúp thuê bao tránh phải trả những khoản tiền cước phí không mong đợi.

Yến Ngọc (Theo Mobile TN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,