221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
572420
Thiết bị mạng Cisco và Juniper mắc lỗi bảo mật
1
Article
null
Thiết bị mạng Cisco và Juniper mắc lỗi bảo mật
,

Các công ty bảo mật đã thông báo về sự xuất hiện các lỗi bảo mật nghiêm trọng trong các thiết bị định tuyến (router) và chuyển mạch mạng (switch) của 2 công ty Juniper và Cisco.

Soạn: AM 260031 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Các lỗi bảo mật này có thể cho phép hacker sử dụng kỹ thuật tấn công từ chối dịch vụ để đánh sập mạng của các doanh nghiệp.

Biệt đội phản ứng nhanh trước các sự cố máy tính của Mỹ (US-CERT) cũng đã cảnh báo vào cuối tuần qua rằng: “Tất các bộ định tuyến mạng của Juniper chạy phần mềm JUNOS được sản xuất trước ngày 7-01-2005 đều có lỗi để tạo điều kiện cho các cuộc tấn công từ chối dịch vụ diễn ra thành công. Một kẻ tấn công ẩn danh từ xa có thể đánh sập tất cả các máy chủ sử dụng bộ định tuyến của hãng Juniper. Có thể sử dụng kỹ thuật tấn công từ chối dịch vụ để tấn công vào các bộ định tuyến có lỗi và thông qua đó có thể tàn phá bất kỳ mạng nào liên quan”.

Công ty Juniper đã tung ra một thông cáo bảo mật cho các khách hàng của mình có nội dung cảnh báo như sau:”Các bộ định tuyến chạy phần mềm JUNOS có lỗi có thể gây ảnh hưởng đến cấu hình của bộ định tuyến. Không có khả năng sử dụng các bộ lọc tường lửa để bảo vệ cho các bộ định tuyến có lỗi”.

Nhà khổng lồ Cisco cũng là nạn nhân của những lỗi lầm của mình. Cũng vào cuối tuần qua, đã xuất hiện một lỗi bảo mật trong Hệ thống điều hành mạng quốc tế (IOS) của Cisco. Lỗi bảo mật này xảy ra trong quy trình vận hành trong các gói phần mềm điều hành giao thức Internet version 6.0 của Cisco. Kẻ tấn công có thể gửi các gói dữ liệu hiểm đã được “chế biến” một cách đặc biệt sử dụng giao thức IPv6 đến các thiết bị chuyển mạng của Cisco để cưỡng ép các thiết bị này phải tái khởi động liên tục, kết quả này tương tự như kết quả của một cuộc tấn công từ chối dịch vụ. Cisco đã tung ra một bản tin bảo mật trên mạng của mình để thông báo về các lỗi bảo mật đã xảy ra.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,