221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
572422
Windows XP SP2 "hổng" nghiêm trọng!
1
Article
null
Windows XP SP2 'hổng' nghiêm trọng!
,

Một công ty bảo mật của Nga vừa tuyên bố có thể "đánh bại" cơ chế bảo mật trong bản Windows XP Service Pack 2 (SP2), một trong những bản nâng cấp trọng yếu của Microsoft đối với hệ điều hành Windows.

Soạn: AM 260037 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Được coi là "trọng yếu" vì cơ chế bảo mật "Data Execution Protection" (bảo vệ thực thi dữ liệu) trong bản SP2 có thể năng chặn khả năng tin tặc chèn các đoạn mã "độc hại" vào trong bộ nhớ máy tính và dụ dỗ người dùng Windows kích hoạt các chương trình nguy hiểm.

Tuy nhiên, theo Positive Technologies, hãng bảo mật có trụ sở tại Moscow, hai lỗ hổng nhỏ trong công nghệ trên có thể cho phép một lập trình viên có trình độ vượt qua cơ chế bảo mật được Microsoft đánh giá rất cao này.

Cũng theo Positive Technologies, hãng đã thông báo sai sót trên cho Microsoft từ ngày 22/12/2004, nhưng lại không chờ đợi chi tới khi "nhà khổng lồ" đưa ra miếng vá cho lỗ hổng.

Sau vài lần trì hoãn, cuối cùng Microsoft cũng phải cho công bố bản nâng cấp Windows XP SP2 vào tháng 8/2004. Vào thời điểm đó, chủ tịch Microsoft, Bill Gates, đã rất tự hào khi tuyên bố SP2 sẽ là bước đi "đầy ý nghĩa" trong việc cải thiện khả năng bảo mật của máy tính, chống lại các cuộc tấn công tinh vi của tin tặc.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,