221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
575836
Intel sắp ra mắt chip 64-bit cho PC
1
Article
null
Intel sắp ra mắt chip 64-bit cho PC
,

Nhằm cạnh tranh với đối thủ AMD, hãng Intel vừa công bố kế hoạch tung ra thị trường loại chip dành cho máy tính để bàn hỗ trợ công nghệ bộ nhớ 64-bit.

Soạn: AM 270041 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Dòng chip Pentium 4 mới sẽ được Intel giới thiệu vào khoảng cuối tháng này. Cũng cần biết rằng, đây là loại chip đầu tiên của Intel hỗ trợ công nghệ 64-bit; các loại chip Pentium 4 trước đây chỉ hỗ trợ khả năng xử lý dữ liệu ở định dạng 32-bit.

Theo Intel, công nghệ mới sẽ cải thiện rất đáng kể hiệu suất của chip khi máy tính phải xử lý một khối lượng lớn dữ liệu, chẳng hạn như các chương trình cơ sở dữ liệu hoặc ứng dụng hiệu chỉnh video.

Chip Pentium 4 mới còn được tích hợp bộ nhớ trong, hỗ trợ công nghệ quản lý năng lượng mà thường chỉ thấy trong một số loại chip di động của hãng này; và tính năng bảo mật nhằm ngăn chặn một số loại sâu và phần mềm độc hại.

Cũng theo thông báo của Microsoft, hãng này dự kiến sẽ chính thức công bố phiên bản Windows XP 64-bit vào khoảng cuối năm nay. Hệ thống này sẽ nhắm tới các loại chip 64-bit của Intel và AMD.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,