221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
576810
Nokia "bắt tay" Microsoft về nhạc số di động
1
Article
null
Nokia 'bắt tay' Microsoft về nhạc số di động
,

Hôm qua (14/2), Nokia vừa tuyên bố đã đạt được một thoả thuận lâu dài với Microsoft, nhằm đảm bảo trao đổi các nội dung âm nhạc giữa ĐTDĐ của mình với các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows XP một cách dễ dàng.

Nokia cho biết thoả thuận này sẽ giúp các khách hàng không dây sử dụng một dịch vụ nhạc di động (của Nokia và Loudeye Corp. hợp tác) được dễ dàng trên cả ĐTDĐ và các máy tính cài Windows XP. Dịch vụ này sẽ cho phép các khách hàng tìm kiếm, nghe, download và mua nhạc qua một ứng dụng trên điện thoại của mình. Thoả thuận được thực hiện nhằm tránh các vấn đề không tương thích giữa ĐTDĐ Nokia với các máy tính dùng Windows XP.

Nokia cho biết sẽ hỗ trợ định dạng nhạc Windows media audio (WMA), công nghệ quản lý bản quyền số Windows media digital rights management 10 và giao thức truyền tải nội dung truyền thông trên các sản phẩm ĐTDĐ của mình. Hãng cũng cho biết sẽ hỗ trợ chuẩn mã hoá âm thanh cao cấp MPEG trong Windows Media Player thông qua một plug-in.

Các nhà cung cấp dịch vụ không dây sẽ được đặt nhãn hiệu của mình thành tên dịch vụ nhạc số di động hoạt động trên các máy Nokia khi tích hợp với Windows Media Player.

Cổ phiếu của Nokia vừa giảm 2 cent, xuống mức 15,95 USD trong phiên giao dịch sáng thứ 2 đầu tuần trên thị trường chứng khoán New York, còn cổ phiếu Microsoft tăng 7 cent, lên mức 26,04 USD trên thị trường chứng khoán Nasdaq.

B.M. (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,