221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
576948
Bất lực với tin nhắn thất thiệt?
1
Article
null
Bất lực với tin nhắn thất thiệt?
,

Liên tục từ trước tết đến nay, nhiều thuê bao di động của mạng Vinaphone và MobiFone nhận được những tin nhắn thất thiệt. Chuyện này đã từng xảy ra nhiều lần nhưng nhà cung cấp dịch vụ có biện pháp gì để hạn chế?

Soạn: AM 272881 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
ông Hoàng Trung Hải, Giám đốc Vinaphone.

Trước hiện tượng các số thuê bao điện thoại di động liên tục nhận được các tin nhắn có nội dung: nhà cung cấp dịch vụ sẽ tặng một khoản tiền vào tài khoản nếu người nhận chuyển tiếp tin nhắn đó cho các thuê bao di động khác, ông HOÀNG TRUNG HẢI, giám đốc Công ty Dịch vụ viễn thông (nhà cung cấp mạng di động Vinaphone), cho biết:

- Thật ra rất khó kiểm soát các tin nhắn này vì chúng tôi không kiểm soát nội dung tin nhắn và vì mạng Vinaphone kết nối với các mạng di động khác, kết nối với mạng Internet nên việc truy tìm nguồn gốc các tin nhắn sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, trước hiện tượng các tin nhắn thất thiệt gây ảnh hưởng tới khách hàng, chúng tôi đã báo cơ quan an ninh để phối hợp truy tìm thủ phạm phát tán tin nhắn.

Về phần mình, chúng tôi cắt cử nhân viên trực liên tục để nếu phát hiện số lượng tin nhắn xuất hiện nhiều quá mức bình thường sẽ kịp thời cắt nguồn tin nhắn vào từ mạng Internet, đồng thời thông báo cho khách hàng biết những tin nhắn đó không phải là thông báo khuyến mãi của nhà cung cấp dịch vụ. Thông thường mỗi giờ có khoảng 400.000 - 500.000 tin nhắn được chuyển trên mạng Vinaphone.

* Thưa ông, Vinaphone khuyến cáo gì với khách hàng trước hiện tượng tin nhắn thất thiệt?

- Tất cả chương trình khuyến mãi của Vinaphone nếu có đều được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng chứ không bao giờ được thông báo dưới dạng tin nhắn. Vì vậy, khách hàng không nên tin vào những thông tin khuyến mãi dưới dạng tin nhắn.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,