221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
578494
Biến cách gõ bàn phím thành mật khẩu
1
Article
null
Biến cách gõ bàn phím thành mật khẩu
,

Cách bạn gõ bàn phím cũng đặc biệt chẳng kém gì tròng mắt hoặc giọng nói của bạn, và có thể sử dụng như một dạng mật khẩu để bảo mật cho máy tính. Kết luận của các chuyên gia công nghệ tại Louisiana Tech and Penn State.

Cách gõ bàn phím của bạn cũng riêng biệt không khác gì dấu vân tay hay tròng mắt.

Hiệu trưởng Daniel D. Reneau của Đại học Pennsylvania State cho biết khi ký thoả thuận hợp tác bản quyền công nghệ mật khẩu này với hãng BioPassword: "Phát hiện của các nhà khoa học này sẽ đưa Louisiana Tech lần đầu tiên có thu nhập bản quyền sáng chế trực tiếp".

Vir Phoha, giáo sư nghiên cứu máy tính và cựu sinh viên Sunil Babu đã cộng tác với các chuyên gia khác tại Đại học Pennsylvania State University để tạo ra công nghệ mật khẩu này, sau 5 năm nghiên cứu.

Chuyên gia Phoha cho biết:"Chúng tôi chú ý tới khoảng thời gian giữa hai lần bấm phím, và thời gian cần thiết để bấm một phím của mỗi người". Ông cho biết thêm rằng một tỷ lệ phần trăm của phí bản quyền sẽ được tái đầu tư trở lại chương trình nghiên cứu.

Theo website của BioPassword, hãng sẽ nắm giữ vài bản quyền sáng chế trên các phần mềm ứng dụng cụ thể. Công ty cho biết phần mềm này không nên sử dụng như một hệ thống bảo mật đơn nhất, mà chỉ nên áp dụng như một biện pháp mật khẩu tăng cường.

B.M. (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,