221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
589066
Tin nhắn thất thiệt: "VinaPhone bồi thường 300.000đ"
1
Article
null
Tin nhắn thất thiệt: 'VinaPhone bồi thường 300.000đ'
,

Các thuê bao VinaPhone trong những ngày qua đã nhận được tin nhắn: “Vinaphone chúng tôi sẽ bồi thường sự cố nghẽn mạch trong dịp tết Ất Dậu. Bạn hãy nhắn tin này đến 15 số máy khác bạn sẽ được 300.000 đồng trong tài khoản”. Về tin nhắn này, ông Phạm Quang Hảo, phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Vinaphone, cho biết:

Ông Phạm Quang Hảo, Phó giám đốc Vinaphone.

- Đây là những tin nhắn xuất phát từ mạng Internet mang ý đồ xấu, làm phiền hà khách hàng và gây tổn hại đến nhà cung cấp dịch vụ. Đây là lần thứ ba phát sinh những tin nhắn thất thiệt liên quan đến Vinaphone. Do tin nhắn được gửi đi từ Internet nên hiện nay chúng tôi chưa biết được nơi xuất phát. Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan bảo vệ pháp luật để điều tra làm rõ việc này.

* Rất nhiều người đã nhắn tin và không ai khác ngoài Vinaphone có lợi trong việc này. Vì sao Vinaphone không chặn được?

- Không thể chặn được những tin nhắn xuất phát từ Internet. Mạng di động hiện nay phát triển rất nhanh và cũng như Internet sẽ có rất nhiều thông tin giả dạng nhà cung cấp dịch vụ để bẫy khách hàng. Vì vậy trước các thông tin dạng này khách hàng nên tự kiểm tra xem có đủ cơ sở để tin hay không.

* Nhưng Vinaphone cũng thường xuyên cung cấp các tin nhắn khuyến mãi?

- Thông thường những đợt khuyến mãi Vinaphone đều đăng thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng. Trường hợp khách hàng không có điều kiện để biết được các thông tin khuyến mãi thì nên gọi đến số 151. Hiện chúng tôi đã đầu tư thêm rất nhiều cho dịch vụ 151, nhất là ở khu vực thường xuyên bị nghẽn như TP.HCM và Hà Nội.

* Vì sao những tin nhắn dạng này ít xuất hiện ở các mạng khác, ông giải thích như thế nào?

- VMS Mobifone cũng bị hai lần, còn các mạng khác như Sfone và Viettel do mới ra đời nên chưa gặp sự cố. Với lại các hacker trên mạng thường chọn mạng có số lượng thuê bao nhiều để tấn công, nên chúng tôi gặp sự cố nhiều hơn là điều tất nhiên.

* Có khách hàng vẫn xem đây là chiêu “kích cầu” của Vinaphone, ông nghĩ sao?

- Chúng tôi xin khẳng định lại một lần nữa vì đạo đức kinh doanh Vinaphone không bao giờ làm như thế.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,