221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
597548
EU "doạ" tiếp tục phạt Microsoft
1
Article
null
EU 'doạ' tiếp tục phạt Microsoft
,

Uỷ ban châu Âu cảnh báo: Hoặc Microsoft phải tuân thủ theo một phán quyết cạnh tranh bình đẳng mang tính bước ngoặt của EU trong vòng vài tuần nữa, hoặc gã khổng lồ phần mềm của Mỹ sẽ phải đối mặt với một khoản phạt mới nhiều triệu dollar. 

Uỷ viên điều hành Uỷ ban châu Âu đã đưa ra lời cảnh báo trên sau khi khẳng định rằng Microsoft đã không thực hiện đúng theo quy định mà EU đặt ra hồi năm ngoái, sau các phán quyết cho rằng hãng này đã lạm dụng vị trí thống trị của mình trên thị trường máy chủ để cạnh tranh không lành mạnh.

Ông Jonathan Todd, phát ngôn viên của Uỷ viên hội đồng quản lý cạnh tranh EU Neelie Kroes cho biết: "Chúng tôi luôn tin tưởng rằng họ sẽ thực hiện những bước đi cần thiết để đáp ứng theo quan điểm của hội đồng". Nhưng ông cũng nhấn mạnh lại rằng nếu người khổng lồ phần mềm Bill Gates không chịu tuân thủ, EU có quyền tiến hành các khoản phạt tính theo ngày, với con số có thể lên tới 5% doanh số quay vòng trên toàn cầu của hãng.

Mặc dù ông Todd từ chối đưa ra một thời hạn chót, nhưng một nguồn tin EU cho biết uỷ ban này trông đợi Microsoft sẽ "cư xử biết điều" trong vòng đôi ba tuần tới.

Vào tháng 3/2004, EU đã phán quyết buộc Microsoft phải cung cấp các thông tin cho những đối thủ của mình trên thị trường máy chủ, để sản phẩm của họ có thể tương tác với các máy chủ Microsoft.

Kể từ đó, uỷ ban châu Âu đã chăm chú kiểm tra thị trường, trao đổi với các hãng máy chủ đối thủ của Microsoft để xác định xem công ty của Bill Gates có cung cấp đủ các thông tin cần thiết theo phán quyết hay không.

Ngoài việc yêu cầu thay đổi hình thức kinh doanh có ảnh hưởng trực tiếp tới mô hình hoạt động của Microsoft, EU cũng đã phạt hãng này 497 triệu euro (tương đương 664,46 triệu USD).

B.M. (Theo AFP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,