221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
597710
Yahoo cam kết hỗ trợ trình duyệt Firefox
1
Article
null
Yahoo cam kết hỗ trợ trình duyệt Firefox
,

Hãng dịch vụ trực tuyến khổng lồ Yahoo đã khẳng định kế hoạch cho phép người dùng trình duyệt Firefox truy cập tất cả các sản phẩm dịch vụ của mình, vốn đa phần hiện mới chỉ cung cấp thông qua browser của Microsoft.

Thanh công cụ của Yahoo đã hỗ trợ cho Firefox.
Tháng trước, Yahoo phát hành một công cụ toolbar tìm kiếm cho Firefox nhưng người sử dụng vẫn phải chuyển lại Internet Explorer (IE) để tiếp cận một số tính năng. Ví dụ, phần mềm nhắn tin nhanh Yahoo Messenger vẫn không thể dùng Firefox để tùy biến hình người biểu tượng (avatar) và buộc phải quay về IE.

Tuy nhiên, đại diện Yahoo đầu tuần này khẳng định công ty sẽ không tung ra bất cứ sản phẩm và dịch vụ nào trong tương lai mà không đảm bảo rằng chúng tương thích với cả IE và Firefox. “Do sự phổ dụng nhanh chóng của Firefox, chúng tôi đã bổ sung trình duyệt này vào danh mục browser được hỗ trợ. Tất cả các sản phẩm mà Yahoo phát triển sẽ được kiểm tra tương thích với Firefox”, người đại diện cho biết. Tuy nhiên, nhân vật này không tiết lộ khi nào thì tất cả các dịch vụ, trong đó có tính năng tùy biến hình biểu tượng, được triển khai cho người dùng Firefox.

Việc đảm bảo tương thích của Yahoo là một sức đẩy mạnh cho Firefox, vốn đang mở rộng ảnh hưởng rất nhanh. Foad Fadaghi, nhà phân tích của hãng Frost & Sullivan Australia, nhận định: “Firefox đang có đà thăng tiến nhanh và các nhà cung cấp dịch vụ Internet không thể bỏ lỡ cơ hội khai thác số người đang chuyển sang dùng phần mềm này. Họ nhận ra rằng cuộc chơi không còn chỉ có mỗi cái tên Microsoft”. Theo chuyên gia này, một lý do khác của việc Yahoo cam kết hỗ trợ Firefox là sự gắn bó khá chặt chẽ của nó với Google. Khi được phát hành năm ngoái, trang chủ mặc định của phiên bản Firefox 1.0 mang một cửa sổ tìm kiếm Google.

(Theo tintuconline.com.vn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,