221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
599954
ĐTDĐ có thể gây u não trẻ nhỏ?
1
Article
null
ĐTDĐ có thể gây u não trẻ nhỏ?
,

Các nhà nghiên cứu dự đoán những bức xạ điện từ từ điện thoại di động có thể làm ảnh hưởng đến cấu trúc DNA và tạo nên những khối u ở não của trẻ nhỏ.

Ông Henry Lai - Giáo sư đại học Washington nhận định: “Chúng ta thực sự vẫn còn mơ hồ về những tác động của điện thoại di động với trẻ em, và cái chúng ta có hiện nay mới chỉ dừng lại ở những dự đoán”.

Ở Anh, Trưởng ban Bảo vệ bức xạ quốc gia vào tháng 1 vừa qua đã chính thức khuyên các bậc phụ huynh không nên cho trẻ em dưới 8 tuổi sử dụng di động bởi những bức xạ có thể phát ra từ loại thiết bị này.

Khi chúng ta sử dụng điện thoại di động, 70 - 80% năng lượng phát ra từ ăngten điện thoại được hấp thụ vào đầu ta, ông Henry Lai cho biết.

Rất nhiều cuộc nghiên cứu về mobile đã chỉ ra những tác động có thể đối với não người khi hấp thụ một lượng nhiệt như vậy nhưng ít có cuộc nghiên cứu nào tập trung chuyên sâu vào trẻ em.

Ông Lai cho biết ông rất lo lắng về tác động có thể của điện thoại  di động với trẻ em vì não trẻ thường mỏng hơn và não trong giai đoạn phát triển lại khá nhạy cảm với bức xạ.

Ông cũng nhận định, những khối u não cần khoảng từ 30 - 40 năm để phát triển, và những trẻ em sử dụng mobile từ độ tuổi 13 trở đi sẽ có thời gian lâu hơn 30 - 40 năm trước khi nhận thấy những tác động của bức xạ.

Chúng ta chưa biết liệu trẻ em có dễ bị ảnh hưởng hơn bởi mobile, ông Lai nói, nhưng ông cũng khuyến khích mọi người khi sử dụng điện thoại cố gắng hướng đầu ăngten khỏi não mình.

Một cuộc nghiên cứu ở Thuỵ Sỹ vào tháng 10 năm ngoái đã gợi ý rằng, những người sử dụng mobile nhiều hơn 10 năm có nguy cơ bị u lành ở não dọc dây thần kinh bên phía đầu mà người đó giữ điện thoại.

(Theo TPO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,