221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
601130
Lướt net? Chỉ cần màn hình là đủ!
1
Article
null
Lướt net? Chỉ cần màn hình là đủ!
,

Công ty sản xuất màn hình ViewSonic vừa lên kế hoạch tung ra loại “màn hình mạng” đầu tiên trên thế giới có khả năng truy cập mạng mà không cần bất kỳ thứ gì khác ngoài cái… màn hình.

Loại màn hình độc đáo này cho phép người dùng kết nối nó vào các máy tính, máy chủ, vào các hệ thống mạng hữu tuyến hoặc không dây, vào các mạng điện thoại di động v.v mà chẳng cần CPU, bàn phím, con chuột… gì cả.

Trong cuộc họp báo tổ chức vào ngày thứ Tư 23/3, các nhà điều hành của ViewSonic đã trực tiếp công bố về kế hoạch lớn lao này, cho biết rằng công ty đang hết sức nỗ lực tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thành công dự án nhằm vươn lên vị trí hàng đầu trong thị trường màn hình vốn hết sức phong phú hiện nay. Loại màn hình này hiện đang trong thời gian thử nghiệm, nó được trang bị một thiết bị kết nối hết sức độc đáo có khả năng liên kết đến các máy tính, đến các mạng kỹ thuật số theo chuẩn hữu tuyến RJ45, đến các mạng Wi-fi hoặc mạng điện thoại di động …

Greg Avera, tổng giám đốc phụ trách công nghệ mạng  của ViewSonic cho biết rằng công ty đang dự định giới thiệu mẫu màn hình mạng đầu tiên này vào khoảng cuối năm nay.

Chris Drynan, giám đốc phát triển sản phẩm và tiếp thị của công ty En Pointe Technologies, một đối tác của ViewSonic, hào hứng nói về tương lai của màn hình mạng:”ViewSonic xem dự án sản xuất màn hình mạng của mình là một cơ hội “vàng” và cũng là một bước đột phá to lớn vào thị trường màn hình thế giới. Nó sẽ phá vỡ kiểu màn hình đơn kết nối với PC truyền thống lâu nay.

Ngoài ra loại màn hình này còn cung cấp nhiều giải pháp đột phá cho hệ thống điện tử giao tiếp khách hàng tại các sân bay, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, bến cảng và thậm chí cho giải trí gia đình. Loại màn hình này sẽ còn đóng những vai trò quan trọng trong các thị trường chứng khoán, môi giới, trung tâm điện thoại, bệnh viện, trường học v.v Nó có thể làm thay đổi đáng kể nền công nghiệp nghe nhìn, tôi chưa biết điều đó sẽ diễn ra nhanh chậm ra sao nhưng một khi người dùng được tiếp xúc với loại màn hình này thì họ sẽ bị “hút hồn” ngay lập tức”.

Dự án này của ViewSonic được xem là một công nghệ đột phá sẽ cạnh tranh cực kỳ dữ dội với các công ty khổng lồ chuyên về sản xuất màn hình như LG, NEC-Mitsubishi, Samsung, Sony và khoảng hàng tá công ty tên tuổi khác nữa.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,