221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
602894
RYL II: Tư duy chiến thuật với game nhập vai kỳ ảo
1
Article
null
RYL II: Tư duy chiến thuật với game nhập vai kỳ ảo
,

“Khi những tia nắng đầu tiên của một ngày mới nhẹ nhàng lướt trên đám cỏ còn ướt đẫm sương đêm, cũng là lúc bạn cùng đồng đội tiếp cận ngôi làng. Mọi người nhanh chóng tìm vị trí ẩn nấp trong những tán cây rậm rạp xung quanh..."

 

Hình ảnh ngôi làng trong RYL II

"...Khi tất cả đã yên vị, bạn liếc nhìn về phía người trinh sát rồi tiếp tục tiến lên. Nhờ có chiếc áo ngụy trang, bạn dễ dàng tiến sát những tên quỷ mà bọn chúng không phát hiện ra. Nâng chiếc cung lên, vũ khí đã theo bạn suốt những chặng đường chiến đấu, bạn kiểm tra lại toàn bộ những kiểu tấn công đặc biệt đã học được và quyết định chọn “Bulleye” - kiểu tấn công đối phương có tính sát thương cao ngay cả khi bạn đang giấu mình. Biết là mình sẽ bị lộ sau lần tấn công này, bạn chọn tiếp “Multi-Shot” nhằm làm đối phương không kịp trở tay. Tên chỉ huy, kẻ đang quỳ trước đống chiến lợi phẩm vừa cướp được đã nằm trong tầm ngắm của bạn. Ngay khi hắn vừa đứng dậy, cất bước quay đi cũng là lúc bạn click chuột phải để thực hiện cú “Bulleye” và bằng một thao tác rất nhanh, bạn chuyển phím tắt xác định “Multi-Shot”, tiếp tục nhấn chuột phải một lần nữa. Một cơn mưa tên dồn dập dội xuống chỗ hắn đứng. Nhận được tín hiệu, đồng đội của bạn rời khỏi vị trí, hỗ trợ hỏa lực để bạn tiến vào sâu hơn. Cuộc đột kích chớp nhoáng ấy đã tiêu diệt gần như hoàn toàn nhóm quân Ak’kan. Nhóm Human trong đó có bạn bắt đầu chiếm đóng ngôi làng, thiết lập một hệ thống phòng thủ để chống trả những cố gắng quyết liệt của kẻ thù nhằm giành lại ngôi làng trong suốt ngày hôm đó”.

Cảm giác của bạn thế nào khi đọc những dòng trên? Umh, rất thích thú phải không? Đó là game nhập vai trực tuyến (MMORPG - Massive Multi-player Online Roling Playing Games) của GamaSoft - Youxiland với cái tên Risk Your Life II (RYL II): Path of the Emperor (Con đường đế vương) vừa được Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC ký hợp đồng độc quyền phát hành tại thị trường Việt Nam. Những ai đã từng chơi RYL I chắn chắn sẽ hài lòng với một phong cách hoàn toàn mới, đẹp và ấn tượng trong RYL II.

Thế giới ảo thực sự

Khi chơi RYL II, bạn sẽ cực kỳ ngạc nhiên vì những gì nhà phát triển game đã làm. Một thế giới rộng lớn với những đồng cỏ, làng mạc, rừng rậm, những công trình kiến trúc vĩ đại... được thiết kế hết sức tinh tế trên nền 3D. Trên hết, ở đó còn có những con người như bạn, họ từ khắp nơi nhưng có chung một sở thích là được phiêu lưu mạo hiểm, tụ hội lại đây, xây dựng nên một cuộc sống thật sự trong một thế giới ảo; cũng trao đổi, buôn bán, thành lập các liên minh, chiến đấu để giải đáp những điều bí ẩn, phát triển và mở rộng lãnh thổ, tạo ra những đội quân hùng hậu...

Thế giới ấy thay đổi từng ngày, từng giờ cùng với cuộc chiến tranh giành quyền lực của 2 dòng tộc Human và Ak’kan. Lấy bối cảnh 400-500 năm trước Công nguyên, RYL II chứa đầy những câu hỏi về sức mạnh ma thuật, quyền năng tối thượng của các vũ khí kỳ lạ. Hãy tạm gác sang một bên những nhân vật máy tính hành động theo những kịch bản sẵn có của dòng game cũ để gặp gỡ những con người đang trên đường kiếm tìm sự vinh quang trong RYL II. Nên nhớ rằng RYL II là một thế giới có lịch sử và chính bạn sẽ là người viết tiếp những trang sử ấy.

Game MMORPG tuyệt vời

Đã bao giờ bạn nghĩ tới việc chơi game online 3D có dung lượng cài đặt gần 2GB trên đường kết nối quay số 56K (dial-up) chưa? Bạn sẽ bảo đó là một điều khó khăn, thậm chí vô lý. Ấy thế mà GamaSoft đã làm được điều tưởng như vô lý đó. Trong thời gian gần đây, các đường truyền Internet tốc độ cao đã phát triển ở Việt Nam, nhất là các thành phố lớn, nhưng thế không có nghĩa là các dịch vụ Internet dial-up như VNN1260, VNN1269... sẽ ngừng hoạt động. Thực tế là vẫn rất nhiều người sử dụng dial-up như là phương tiện kết nối của họ với Internet, và điều này có lẽ sẽ còn lâu mới chấm dứt. Vì thế GamaSoft đã giúp cho những người đam mê game có thể chơi RYL II với modem 56K, vẫn thưởng thức những giây phút lý thú trong game một cách trọn vẹn.

Không chỉ vậy, RYL II còn đem lại một cảm giác chân thực, sống động với hệ thống đồ họa chất lượng cao. Từ nhân vật, vũ khí, các phụ kiện, hình ảnh trong game (những cánh đồng bạt ngàn, những khu rừng âm u, những tòa thành soi bóng trên mặt hồ, những cây cầu đồ sộ bắc qua sông...), một loạt các hiệu ứng thời tiết nâng cao (mây, mưa, nắng, trăng sao, sương mù...) đến chuyển động của các nhân vật, các kỹ năng và ma thuật trong các trận đấu. Tất cả điều được thiết kế chi tiết, sắc nét, đẹp, gây ấn tượng mạnh đối với người chơi. Kèm theo đó là âm thanh lúc dồn dập, hoành tráng; khi nhẹ nhàng, du dương khiến người chơi hòa mình vào thế giới trong game.

Được dựng nên từ mối thù giữa 2 dòng tộc Human và Ak’kan, người chơi có thể lựa chọn nhiều hướng phát triển khác nhau cho nhân vật của mình:

Các hướng phát triển khác nhau cho nhân vật trong RYL II.

Không chỉ làm người chơi bất ngờ về sự phong phú của các món đồ (item) trong game, mỗi nhân vật của RYL II còn được trang bị vũ khí, khiên thành 2 lớp riêng biệt (áo giáp có tới 3 lớp). Các nhân vật có thể tham gia các liên minh, chiếm đóng các lãnh thổ, xây dựng và phát triển một đội quân mà mỗi người có một năng lực khác nhau... RYL II cho phép người chơi điều khiển nhân vật bằng 1 trong 2 chế độ: dùng chuột hoặc kết hợp cả chuột và bàn phím (FPS mode - First Person Shot), điều này tạo ra cảm giác nhập vai rất tuyệt và là một điểm rất tiến bộ so với các game đi trước, giành được nhiều thiện cảm của các gamer. Và ở đây không có chuyện khi bạn tấn công đối phương một lần là nó sẽ tự tấn công tiếp đâu nhé. Hãy nhớ rằng khi đối phương di chuyển thì tâm ngắm của bạn cũng trượt khỏi mục tiêu và bạn sẽ đánh miss liên tục cho đến khi bạn đưa tâm ngắm vào đúng chỗ. Kết hợp với một loạt các phím tắt qui định các chức năng như ngồi (C), chạy (R), đồ đạc (I), trạng thái (U), bản đồ (L), nhóm (G), liên minh (P)... và các phím do người chơi tự đặt để tăng máu, sử dụng phép thuật, bạn đã hoàn toàn làm chủ nhân vật của mình. Với khoảng trên 200 quest (nhiệm vụ), bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán khi chơi RYL II, bởi chúng nằm rải rác ở mọi nơi, xuất hiện một cách ngẫu nhiên và không bao giờ giống nhau giữa các nhân vật.

Sẽ là khiếm khuyết rất lớn nếu không nhắc đến hệ thống chiến đấu của RYL II, đặc biệt là PvP (player vs player). Người chơi sẽ thành lập các nhóm, tùy vào năng lực của từng nhân vật và sức mạnh của đối phương để tìm ra chiến thuật giành chiến thắng. Sự phong phú, đa dạng về năng lực, số lượng của kẻ thù sẽ khiến bạn phải động não nếu không muốn để thua. Đây là một điểm rất mạnh của RYL II, hơn hẳn các hệ thống khác, góp phần tạo nên thành công của game.

Thay lời kết

RYL I từng là một game được đông đảo người chơi biết đến, có mặt tại 20 quốc gia trên thế giới; trong đó có Mỹ, thị trường khá khó tính và thu hút 20 triệu game thủ chơi thường xuyên. Với RYL II, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai game này. Trong online game festival do VASC, Intel VN, CMS tổ chức ngày 22, 23-1 vừa qua, RYL II được giới thiệu là một trong những game chiến lược phát triển thương hiệu “Game Online - Thế giới diệu kỳ” của VASC tại thị trường game Việt. Theo nhà phát hành VASC, RYL II sẽ được cung cấp thử nghiệm miễn phí trong 45 ngày trước khi chính thức đến với cộng đồng game thủ Việt Nam vào khoảng tháng 5-2005. Những người quan tâm tới RYL II có thể tìm hiểu thêm nhiều thông tin về cấu hình máy, vũ khí, quái vật, bản đồ... tại các Website: http://www.mmorpg.com/, http://www.ryl.net/, http://www.ryl.com.my/.
 

  • XFILEVN (e-Chip)
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,