221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
612850
*RedCross* vô địch giải Battle Soccer - EXPO 2005
1
Article
null
*RedCross* vô địch giải Battle Soccer - EXPO 2005
,

(VietNamNet) - Trong trận CK  đầy kịch tính của giải game trực tuyến Battle Soccer tại EXPO 2005, *RedCross* đã vượt qua TopWorld1 với tỷ số thuyết phục 100-80 để giành chức quán quân, với phần thưởng là một dàn máy tính X-Media trị giá hơn 10 triệu đồng. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, đây là một sự kiện rất có ý nghĩa của cộng đồng game thủ Việt Nam.   

*RedCross* - nhà quán quân mới của Battle Soccer (hàng đầu tiên) chụp ảnh với các gamer hâm mộ.

Bắt đầu từ 10h sáng nay, VCK giải đấu Battle Soccer tại tổ hợp triển lãm Game Online: Thế giới diệu kỳ đã khiến không khí nhà A3 Hội chợ Thương mại Quốc tế VN lần thứ 15 - EXPO 2005 (Triển lãm Giảng Võ - HN) trở nên vô cùng sôi động và náo nhiệt. 6 đội game hàng đầu đã vượt qua vòng loại bao gồm *RedCross* , TopWorld1 , TTTV , GBTeam,  Love , Last_try  được chia làm 2 bảng và thi đấu vòng tròn để chọn ra 2 đội vào tranh chức vô địch.

Ở trận đấu đầu tiên của bảng A, đội Love dễ dàng vượt qua TTTV với tỷ số 100-67.

Trong khi đó, ở bảng B, *RedCross* với thành phần nòng cốt là các game thủ của Leader1 - quán quân giải đấu Battle Soccer đầu tiên diễn ra tháng 1 vừa qua - đã thực sự gặp khó khăn trước ''ngựa ô'' Last_try. Được đánh giá yếu hơn, Last_try đã dùng chiến thuật đặc biệt là dồn người vào góc sân để phòng thủ và giữ bóng, không cho *RedCsross* thi triển bài tấn công tổng lực để giành chiến thắng nhanh chóng. Tuy nhiên, với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, *RedCross* vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 100-87.

Căng thẳng đến nghẹt thở.


Trận đấu thứ 2 của bảng A giữa TopWorld1TTVT diễn ra rất gay cấn. Ở nửa đầu của trận đấu, hai đội tỏ ra cân tài, cân sức và liên tục so kè nhau từng điểm một. Tuy nhiên, về cuối trận, TopWorld1 nôn nóng dồn lên tấn công tạo kẽ hở cho TTVN thực hiện đòn ''hồi mã thương'', liên tục mất điểm và chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 59-100.

Thua ở trận ra quân, Last_try đã tỏ rõ quyết tâm nắm lấy từng cơ hội dù là nhỏ nhất (đúng với tên gọi). Và họ đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 100-38 trước GBTeam trong cuộc so tài thứ 2 của bảng B, sống lại hy vọng giành quyền đi tiếp.

Một diễn biến tương tự được lặp lại với TopWorld1. Thua trận đầu, đội đội á quân Battle Soccer lần 1 đã vùng dậy bằng chiến thắng chẻ tre 100-26 trước Love. Các game thủ của TopWorld1 đã lập nên kỷ lục đầu tiên của VCK với hat-trick (3 bàn thắng) vào khung thành của Love. Chiến thắng này đặc biệt có ý nghĩa khi giúp TopWorld1 đạt hiệu số thi đấu cao nhất 159-126 (33) và giành quyền vào chơi trận chung kết (ở bảng A, cả 3 đội đều thắng 1 và thua 1 nên vé duy nhất dự chung kết được xác định bằng hiệu số thắng - thua) . 

Trong khi đó, tại bảng B, với đẳng cấp vượt trội, *RedCross* tiếp tục giành trận thắng thứ 2 trước GBTeam với tỷ số 100-62 và giành vé duy nhất vào dự trận đấu cuối cùng với TopWorld1.  

...và vỡ òa trong niềm vui chiến thắng.

Như vậy, trận chung kết gần như đã trở thành cuộc tái ngộ giữa đội vô địch và á quân của Battle Soccer lần 1. Maphong - cựu đội trưởng của Leader1 từ sáng sớm đã có mặt để cổ vũ cho các đồng đội cũ và đây là một liều ''doping tinh thần'' khá quan trọng của *RedCross*. Trận đấu đã diễn ra rất căng thẳng và nghẹt thở đến mức MC (một game master) đôi lúc quên cả tường thuật.

Trong suốt cả trận đấu, *RedCross* luôn thể hiện phong cách thi đấu xuyên suốt: lấy tấn công làm phòng thủ. Trong khi Quang Thành (Blade Knight) nhận nhiệm vụ dẫn bóng thì Lan Anh (Muse Elf) làm nhiệm vụ hộ công ngay sau lưng Quang Thành, đội trưởng Mạnh Hùng (Magic Gladiator) và Mạnh Dũng (Soul Master) lo cản đường đối phương. Những phút đầu tiên, với chiến thuật kèm người hợp lý, TopWorld1 phòng thủ khá hiệu quả và ngăn cản được nhiều đợt lên bóng của *RedCross*. Tuy nhiên, họ cũng không cầm cự được lâu trước những đợt tấn công dồn dập như vũ bão của đối thủ. Và cuối cùng, 3 chàng trai, một cô gái của *RedCross* đã giành chiến thắng chung cuộc thuyết phục 100-80 để đăng quang ngôi quán quân.

Ở trận tranh giải 3, Last_try giành chiến thắng trước TTTV với tỷ số 100-71.  

Battle Soccer là một giải đấu game trực tuyến dành cho các game thủ yêu thích MU Online. Theo đó, mỗi  đội gồm 4 thành viên khi đăng thi đấu được cấp 04 nhân vật và số điểm cộng (up point) tương ứng với trình độ của các nhân vật Blade Knight (1750 điểm), Soul Master (1750), Muse Elf (1750) và Magic Gladiator (2450). Các thành viên trong nhóm tự chọn nhân vật mình yêu thích và phân bổ lại các điểm cộng vào 4 chỉ số (Sức mạnh, Nhanh nhẹn, Sự sống, Năng lượng) của nhân vật mình chọn theo chiến thuật của nhóm.

Lan Anh (chơi Muse Elf với nick Song_Anh) - thành viên nữ duy nhất của *RedCross*.

Các đội bốc thăm để chia thành các cặp đấu và chơi đấu bóng theo thể thức vòng tròn để chọn ra 2 đội nhất bảng vào thi đấu chung kết. Đội chiến thắng ở trận cuối cùng sẽ giành chức vô địch với phần thưởng là một dàn máy tính X-Meadia trị giá hơn 10 triệu đồng. Theo cách tính điểm của BTC, mỗi lần đánh chặn được 1 thành viên đối phương, đội còn lại được cộng thêm 1 điểm; đưa bóng vào khung thành được 20 điểm.

Kể từ khi Công ty phần mềm và truyền thông VASC trở thành đơn vị tiên phong cung cấp game online tại thị trường Việt Nam, đây là sự kiện thứ 2 được liên minh VASC, Intel Vietnam và CMS cùng tham gia tổ chức và thu hút được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng game thủ Việt Nam. Tại triển lãm lần này, ngoài thi đấu game, VASC cũng tổ chức giới thiệu 3 game online có bản quyền bao gồm RYL II: Con đường đế vương, Herrcot và Darcania.

Tại Game Online Festival diễn ra tháng 1 vừa qua, Leader1 đã trở thành đội game đầu tiên đoạt chức vô địch Battle Soccer. Các thành viên của đội đều là giảng viên đại học hoặc sinh viên.

  • Nhóm PV CNTT-VT

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,