221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
613654
Công nghệ USB không dây sắp ra mắt
1
Article
null
Công nghệ USB không dây sắp ra mắt
,

Intel cho biết công nghệ USB không dây (WUSB) phiên bản 1.0 đang được hoàn thiện và sẽ được tung ra vào khoảng giữa tháng 5/2005. Đây là phương pháp truyền dữ liệu thông qua cổng USB không dây đời mới dành cho các thiết bị xách/ tay.

Công nghệ USB không dây này sẽ có tốc độ truyền dữ liệu khoảng 480Mbps ở khoảng cách 3m. Tốc độ truyến dữ liệu sẽ giảm dần khi các thiết bị được đặt cách nhau ngày càng xa.

Tại Hội nghị các nhà nghiên cứu của Intel được tổ chức tại Nhật vào ngày 8/4 vừa qua, Jeff Ravencraft, giám đốc chiến lược phát triển công nghệ thuộc phòng thí nghiệm Communications Technology Lab của Intel cho biết: Công nghệ Wireless USB 1.0 đã được tung ra thử nghiệm từ ngày 1-4, cuộc thử nghiệm công nghệ mới này sẽ kéo dài trong 45 ngày.

Công nghệ USB không dây đã được nhóm nghiên cứu Wireless USB Promoter Group chế tạo thành công từ hồi đầu năm và được xem là một công nghệ trọng yếu, tạo điều kiện cho các nhà phát triển chế tạo ra các dòng sản phẩm di động đột phá trong tương lai. Nhóm nghiên cứu Wireless USB Promoter Group là tập hợp đội ngũ các nhà khoa học từ các đại công ty công nghệ sừng sỏ như Agere Systems, HP, Microsoft, NEC, Philips, Samsung và Intel.

Người dùng tại Mỹ sẽ được thưởng thức các sản phẩm đầu tiên đuợc trang bị cổng USB không dây vào khoảng cuối năm nay và hàng loạt các thiết bị di động có USB không dây khác cũng sẽ được tung ra vào đầu năm 2006.

Brad Hosler, chuyên gia nghiên cứu của Communications Technology Lab cho biết Intel dự định sẽ tăng tốc độ truyền dữ liệu thông qua USB không dây lên đến 1Gb/giây vào cuối thập niên này.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,