221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
616758
Mỹ: Radio ảo tấn công ĐTDĐ
1
Article
null
Mỹ: Radio ảo tấn công ĐTDĐ
,

Gã khổng lồ về phát thanh Infinity Broadcasting đang bắt tay cùng HP cung cấp một dịch vụ radio FM trên nền Net tại thị trường Mỹ. Ngoài việc phát sóng thông thường, dịch vụ này còn gửi tới người dùng cả những thông tin như lịch hoà nhạc, album hay phím tắt "Mua-album-này" nếu bạn có nhu cầu mua hàng qua mạng di động.

Không cần phải dùng đến những chiếc radio như thế này, bạn có thể nghe các sóng FM một cách thoải mái qua ĐTDĐ. (Ảnh: Boletinsei.cl)

Mục tiêu của dịch vụ phát sóng này là thế hệ những chiếc ĐTDĐ thông minh mới với đài FM tích hợp, cũng như nhấn mạnh vào các thông tin mang tính tương tác trên tần sóng di động, thay vì phát thanh FM một chiều như trước đây.

Tham vọng của Infinity rất rõ ràng: biến dịch vụ FM ảo thành một nguồn doanh thu mới kiêm một kênh quảng cáo mới cho phát thanh truyền thống vốn đang lao đao vì phát thanh vệ tinh và Internet Webcast - hình thức phát thanh cá nhân của các blogger.

"Phát thanh là một nền công nghiệp lâu đời lắm rồi. Việc nó bị đe doạ bởi các công nghệ mới là đương nhiên và cũng thật hiển nhiên", Vikki Pachera, phó chủ tịch chiến lược và phát triển kinh doanh của HP cho biết.

Cái được gọi là dịch vụ radio ảo nói trên chỉ là một phần trong cả một series chiến lược dành cho phát thanh truyền thống để khôi phục và làm mới lại mình trong kỷ nguyên số.

Infinity, Clear Channel và các kênh phát thanh khác đã bắt đầu tăng cường cho phần nội dung trực tuyến của mình, cũng như phát hành nội dung dưới dạng các podcast download được. Và cuối cùng, họ đang phát triển theo hướng số hoá quy trình truyền phát tín hiệu của mình.

Ý tưởng Radio ảo hiện đã được thương mại hoá tại Phần Lan và đang được thử nghiệm tại nhiều thị trường khác như Anh và Đức. Nokia, đại gia số 1 thế giới về ĐTDĐ dự kiến sẽ bán ra thị trường những mẫu điện thoại có khả năng thu sóng radio ảo vào giữa năm 2006. Theo HP, vào thời điểm đó, có lẽ dịch vụ cũng đã hoàn thiện để cung cấp tới người dùng, mặc dù vẫn còn khá nhiều điểm cần thương thảo giữa hãng với các nhà cung cấp dịch vụ di động khu vực.

Cầm Thi (Theo CNET)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,