221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
617102
Sâu Sober lại tấn công Windows!
1
Article
null
Sâu Sober lại tấn công Windows!
,

Một biến thể mới của họ sâu- email Sober đang nhanh chóng phát tán trên mạng net. Cũng giống như các biến thể trước đây, Sober-N lây lan dưới dạng file ZIP đính kèm một tin nhắn viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức.

Người dùng máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lại cần thận trọng với một sâu virus mới.

Những email chứa virus có nội dung như sau: một người sử dụng net tuyên bố nhận nhầm email của nạn nhân do sự cố mạng lỗi với mục đích lừa bạn mở ra kiểm tra file đính kèm. Tiêu đề của những email chứa sâu thường là "Tôi đã nhận được email của bạn trong địa chỉ hòm thư của mình" hay "FwD: Ich bin's Nochmal" với file đính kèm là: your_text.zip (dung lượng khoảng 73KB).

Sâu Sober-N chỉ lây nhiễm các máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Theo hãng bảo mật email BlackSpider Technologies, hơn 86.700 email có chứa sâu Sober-N đã được gửi tới các doanh nghiệp tại Anh từ đầu giờ sáng hôm qua, thứ 3 (19/4/2005). Phần lớn các hãng chống virus đều đánh giá Sober là loại sâu gây nguy hiểm ở mức trung bình. Kể từ khi được phát hiện lần đầu tiên vào tháng 10/2003, tính đến nay Sober đã trải qua 14 biến thể các loại.

Lời khuyến cáo chuẩn dành cho các doanh nghiệp nhằm đối phó với những cuộc tấn công từ Sober-N: hãy chặn các file thi hành ngay từ gateway và cập nhật danh mục file định nghĩa virus để phát hiện ra chúng kịp thời. Người sử dụng gia đình cũng nên cập nhật các công cụ chống virus và cưỡng lại ham muốn tò mò mở xem những email khả nghi.

Cầm Thi (Theo The Register)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,