221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
617168
Final Fantasy XI bị tấn công
1
Article
null
Final Fantasy XI bị tấn công
,

Thứ sáu tuần trước, một vụ tấn công từ chối dịch vụ đã khiến cho tất cả các máy chủ của "Final Fantasy 11" tắt ngóm trong xấp xỉ 3 tiếng đồng hồ.

Dịch vụ chơi game trực tuyến PlayOnline của Square Enix đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công từ chối dịch vụ từ ngày 9/4 vừa qua, khiến cho toàn bộ máy chủ "Final Fantasy 11" của hãng này chết cứng trong 3 giờ đồng hồ.

Tuy Enix đã nỗ lực hết sức khắc phục thiệt hại, song các máy chủ vẫn hoạt động chập chờn, hệ quả của việc bị dội bom với cường độ lớn.

Trên website của mình, hãng cung cấp game Square Enix hứa hẹn sẽ thực hiện mọi biện pháp có thể để ngăn chặn những vụ tấn công tiếp theo. Tuy nhiên, hãng này cũng thừa nhận rằng các phương pháp tấn công vô cùng đa dạng và phải mất khá nhiều thời gian mới có thể kiểm tra được toàn bộ cơ cấu bảo vệ mạng.

Hiện Enix vẫn chưa xác định được chính xác nguồn gốc tấn công, song hãng đang phối hợp cùng các ISP để truy lùng đến cùng. Cảnh sát Nhật, Mỹ và châu Âu cũng được cầu viện để điều tra vụ việc.

PlayOnline hiện đang được sử dụng để hỗ trợ "Final Fantasy 11" tại Bắc Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên, tại Nhật, Square Enix lại cung cấp những game ăn khách như "Front Mission Online", "Fantasy Earth" và phiên bản Nhật của "EverQuest II" trên máy chủ của PlayOnline. Enix từ chối tiết lộ các game khác của hãng có bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công lần này hay không.

Trong một cuộc tấn công từ chối dịch vụ, một số lượng lớn các máy tính khác nhau đồng loạt dồn dập dội bom dữ liệu về một máy chủ mục tiêu. Kết quả là sự quá tải này có thể hạ gục máy chủ, khiến máy chủ offline, tốc độ chậm như sên hay thậm chí là "sập" luôn.

  • Cầm Thi (Theo CNET)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,