221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
625588
Doanh thu quảng cáo trực tuyến Mỹ đạt mức kỷ lục
1
Article
null
Doanh thu quảng cáo trực tuyến Mỹ đạt mức kỷ lục
,

Cục quảng cáo tương tác (Interactive Advertising Bureau - IAB) và PricewaterhouseCoopers cho biết doanh thu quảng cáo trên Internet của Mỹ năm 2004 đã đạt mức kỷ lục, 9,6 tỷ USD, tăng 33% so với năm ngoái, phá vỡ kỷ lục doanh thu của năm 2000 tới gần 20%.

"Loại hình quảng cáo tương tác rõ ràng đã trở thành một hình thức quảng bá chủ đạo không thể không quan tâm tới", ông Greg Stuart, Chủ tịch và giám đốc điều hành của IAB cho biết. "Tính năng tương tác đang trở nên nóng bỏng trên tất cả các lĩnh vực, và đang bứt phá với tốc độ vượt trội so với doanh thu của quảng cáo trên tạp chí".

Chi tiêu của các nhà quảng cáo tiêu dùng đã chiếm tới 49% doanh thu quảng cáo tương tác trực tuyến, với các lĩnh vực dịch vụ mạnh nhất là bán lẻ, ôtô, giải trí, thư giãn và các sản phẩm đóng gói. Lĩnh vực sản phẩm máy tính chiếm 18%, các dịch vụ tài chính chiếm 17%, lĩnh vực truyền thông chiếm 4% và chăm sóc sức khoẻ chiếm 6%.

Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến trong quý 4 năm 2004 đã chiếm 2,69 tỷ USD, đạt mức doanh thu quý kỷ lục từ trước tới nay.

Chuyên gia Pete Petrusky của PricewaterhouseCoopers cho biết: "Các kết quả doanh thu quảng cáo của năm 2004 khẳng định một môi trường quảng cáo trực tuyến rất mạnh mẽ, đối với cả những nhà tiếp thị trực tiếp đang tìm kiếm những kết quả hiệu suất lập tức và những nhà quảng cáo tên tuổi đang tìm cách tạo ra hoặc nân cao một hình ảnh thương hiệu, nhãn hiệu hoặc sản phẩm.

"Hơn nữa, Internet hiện là phương tiện quảng cáo duy nhất có được một tiêu chuẩn toàn cầu về đánh giá mức độ ấn tượng, có xu hướng đơn giản hoá quá trình mua bán và tăng hiệu quả của việc quảng cáo".

Tại Việt Nam, tuy chưa phát triển vượt trội so với các loại hình quảng cáo trên báo giấy và tạp chí, nhưng quảng cáo trực tuyến cũng đã có những bước phát triển đột phá mạnh mẽ trong 1-2 năm trở lại đây. Tiêu biểu nhất là quảng cáo trực tuyến của các báo điện tử lớn, như VietnamNet, có khả năng tiếp cận một lượng độc giả khổng lồ, cả trong nước và quốc tế, chi phí thấp và hiệu quả cao, có thể tương tác trực tiếp với nhà cung cấp sản phẩm dịch vụ để thực hiện mua bán.

B.M. (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,