221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
631188
Website Bộ Y tế bị hacker Thổ Nhĩ Kỳ tấn công
1
Article
null
Website Bộ Y tế bị hacker Thổ Nhĩ Kỳ tấn công
,

Vào lúc 17h40' chiều nay, 9/5, VietnamNet nhận được nguồn tin cho biết website của Bộ Y tế đã bị tấn công bởi hacker Thổ Nhĩ Kỳ. Kẻ tấn công để lại trang web deface với quốc kỳ của Thổ Nhĩ Kỳ và cả một... bản nhạc khá rùng rợn.

Đến thời điểm 18h chiều nay, trang web của Bộ Y tế tại địa chỉ http://www.moh.gov.vn/gold.htm vẫn đang còn các hình ảnh tấn công của các hacker Thổ Nhĩ Kỳ, với thông tin để lại trên trang web là GoLDBeRG, một lá cờ Thổ Nhĩ Kỳ bay phấp phới như bên dưới: 

Hiện website chính của Bộ Y tế tại địa chỉ http://www.moh.gov.vn vẫn đang hoạt động bình thường. Tuy nhiên, các thông tin deface mà hacker để lại tại địa chỉ http://www.moh.gov.vn/gold.htm cho thấy kẻ tấn công đã thành công trong việc kiểm soát website, upload thành công trang web, thậm chí còn đưa cả một bản nhạc nền rùng rợn vào trang web deface.

Vì thời điểm nhận được thông tin là vào cuối ngày, nên VietnamNet chưa thể liên hệ với đại diện website Bộ Y tế để có sự xác minh chính thức.

Theo những thông tin mới cập nhật, bộ phận quản trị của website Bộ Y tế đã xoá bỏ file gold.htm mà hacker upload lên thư mục gốc của website. Tuy nhiên, việc website có còn bị hacker kiểm soát hay không hiện chưa được xác minh. 

Bạn đọc VietnamNet có thông tin liên quan tới sự việc trên và muốn chia sẻ, hoặc bình luận về vấn đề này, xin mời gửi thông tin về toà soạn theo mẫu bên dưới.

  • B.M.
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,