221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
648812
Website so sánh giá cả đầu tiên của Việt Nam
1
Article
null
Website so sánh giá cả đầu tiên của Việt Nam
,

Mặc dù về cốt lõi bản chất không giống với eBay thế nhưng xét về mặt nào đó, www.timmua.com lại mang một số đặc điểm như tên trang đấu giá trực tuyến này, đó là việc liệt kê giá cả của hàng loạt các sản phẩm liên quan tới nhiều lĩnh vực tại Việt Nam để người dùng có thể nhanh chóng tìm thấy mặt hàng mà mình quan tâm. 

Bản thân timmua.com không trực tiếp thực hiện các thanh toán hay đứng ra bán sản phẩm, mà chỉ đơn thuần là website so sánh giá cả và cung cấp thông tin sản phẩm, giúp người tiêu dùng có cái nhìn toàn diện về sản phẩm cần mua hoặc cần tham khảo, để từ đó tìm thấy các mặt hàng có giá tốt nhất và hợp lý nhất. Sau khi đã lựa chọn được mặt hàng mà mình ưa thích, người tiêu dùng có thể liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp (đó là các công ty hoặc cửa hàng đang có bán sản phẩm) thông qua địa chỉ được liệt kê tại timmua.com. Được biết đây là website đầu tiên tại Việt Nam cung cấp dịch vụ so sánh chi tiết giá cả các mặt hàng bán trên thị trường.
 
Tuy việc xây dựng và duy trì các website chuyên về so sánh giá cả trên thế giới không có gì mới, thế nhưng đây lại là điều hoàn toàn mới mẻ tại Việt Nam. Mặc dù các doanh nghiệp trong nước ngày càng ý thức được tầm quan trọng của việc công bố trực tiếp các mặt hàng kinh doanh trên mạng Internet, nhưng xu hướng đó lại có phần rời rạc và đơn lẻ vì vẫn chưa có website nào liên kết chúng lại với nhau và quy tụ về một mối.
 
Các danh mục sản phẩm được liệt kê tại timmua.com rất rộng (800 danh mục), từ các sản phẩm điện tử, gia dụng, máy tính, công nghiệp, xây dựng tới trang phục, trang sức, sách - tạp chí, thực phẩm, phim ảnh, hoa… Giao diện của Website khá trực quan, cho phép người tiêu dùng có thể tìm thấy nhanh chóng các mặt hàng quan tâm từ trang chủ đầu tiên.
 
Ngoài các thông tin về sản phẩm khi truy cập Timmua.com, người tiêu dùng còn có thể tìm hiểu các kiến thức liên quan đến mặt hàng đang quan tâm. Timmua.com cung cấp dịch vụ miễn phí cho người tiêu dùng, đồng thời nếu bạn là người tiêu dùng, bạn có thể đăng ký tài khoản để viết đánh giá và nhận xét của bạn về các sản phẩm bạn đã từng dùng hoặc về người bán mà bạn đã từng mua hàng. Những nhận xét này là một trong những yếu tố căn bản giúp người tiêu dùng trong việc lựa chọn ra các mặt hàng hoặc người bán phù hợp nhất.
 
Ngoài ra, nếu bạn là công ty muốn quảng bá và bán các sản phẩm của mình, bạn có thể đăng ký một tài khoản miễn phí tại
www.timmua.com, rồi sau đó đưa lên website các mặt hàng mà công ty hay cửa hàng của bạn đang có bán. Tuy chỉ mới giới thiệu được gần 2 tháng (từ đầu tháng 4/ 2005), timmua.com đã nhận được sự hoan nghênh của các doanh nghiệp thể hiện ở sự tham gia của 500 công ty (tốc độ tăng 50% hàng tháng) với gần 9.000 sản phẩm đăng ký. Theo dự đoán, tới cuối năm 2005 tại timmua.com, số công ty/cửa hàng tham gia sẽ lên tới 3,000 và số sản phẩm đăng ký sẽ lên tới 30,000.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,