221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
651066
AOL sẽ phát trực tuyến video ca nhạc của Sony BMG
1
Article
null
AOL sẽ phát trực tuyến video ca nhạc của Sony BMG
,
Hãng thu âm Sony BMG đang chuẩn bị ký hợp đồng khai thác dịch vụ video âm nhạc trực tuyến với với AOL Music. Bản hợp đồng dự kiến sẽ mang lại tiềm năng mở ra nguồn doanh thu mới cho nhãn hiệu thu âm nổi tiếng này.

Trong vòng vài tuần tới, một hợp đồng như vậy dự kiến sẽ được hai bên công bố. Các chi tiết hợp đồng cụ thể sẽ được thương thuyết để xác định rõ mức độc quyền khai thác nội dung của AOL, cũng như giá trị của sự độc quyền khai thác đó là bao nhiêu. Sony BMG và AOL đều từ chối bình luận về vấn đề này.

Theo tờ New York Post, AOL sẽ trả hơn 25 triệu USD để khai thác độc quyền danh mục video ca nhạc của Sony BMG, với sự hiện diện của nhiều ngôi sao ca nhạc hàng đầu như Beyonce, Bruce Springsteen và Dave Matthews Band. Tuy nhiên, các nguồn tin cho biết việc đàm phán giữa hai bên vẫn đang diễn ra.

ông Andrew Lack, giám đốc điều hành Sony BMG  đang cân nhắc việc trao cho AOL "một mức độ khai thác độc quyền cụ thể". Đây sẽ là sự khởi đầu cho các hợp đồng cung cấp nội dung âm nhạc video trực tuyến khác mà các hãng thu âm sẽ trao quyền khai thác nội dung cho nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau.

Ngành công nghiệp âm nhạc đã và đang đi tìm những hướng đi mới để tìm kiếm doanh thu, khi doanh số của các đĩa CD bị cạnh tranh dữ dội bởi nạn vi phạm bản quyền âm nhạc, các dịch vụ nhạc trực tuyến như iTunes của Apple và các loại hình giải trí khác như video game và DVD.

Trước đây, các nhãn hiệu thu âm thường cho phép các nhà cung cấp dịch vụ trực tuyến khai thác các nội dung video ca nhạc với mục đích quảng cáo. Tuy nhiên, các công ty kinh doanh âm nhạc hiện đang chuyển sang khai thác thể loại video âm nhạc như một nguồn doanh thu mới, thông qua các dịch vụ trực tuyến.

Universal Music, công ty thu âm lớn nhất thế giới, đã ký hợp đồng với AOL, Yahoo và dịch vụ MSN của Microsoft. Hãng thu âm này gần đây cũng đã bắt đầu tính phí dịch vụ cho phép truy cập vào các nội dung video ca nhạc của mình, thông qua cả hình thức tính phí theo lần người xem và chia sẻ lợi nhuận quảng cáo.

Warner Music đã có một hợp đồng tương tự với AOL. Một nguồn tin thân cận với sự việc này cho biết hai bên đang tiến gần tới thoả thuận chia sẻ lợi nhuận mới và các yêu cầu mức phí khai thác đối với Yahoo và MSN. EMI Group Plc cũng đang thảo luận với một số đối tác về khai thác nội dung trực tuyến đối với danh mục video ca nhạc của mình.

P.Thuý (Theo AP) 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,