221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
652234
VIA ra mắt chip laptop giá rẻ
1
Article
null
VIA ra mắt chip laptop giá rẻ
,

Dự kiến trong tuần này, VIA sẽ cho công bố loại chip laptop C7 giá rẻ dành cho các chủng loại máy tính xách tay có giá dưới 800USD.

Soạn: AM 418975 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Mặc dù có giá rẻ hơn nhưng không phải vì thế mà chip VIA mới có hiệu suất làm việc kém hơn các chip latop của Intel và AMD. Được biết, dòng MTXT có giá rẻ nhất hiện nay với cấu hình có thể chấp nhận được vẫn dừng lại ở mức xấp xỉ 900USD.

Theo đại diện của Via, chip C7 có tốc độ 2GHz và tiêu thụ mức điện năng tối đa là 20watt. C7 chỉ chiếm 30 mm2 không gian trên bo mạch chủ - một kích cỡ khá nhỏ so với các loại chip laptop khác. Vì có kích cỡ nhỏ nên giá của C7 đã được giảm đi đáng kể.

Cũng giống các loại chip Intel và AMD mới nhất, Via C7 được tích hợp một số tính năng bảo mật cao cấp, điển hình là khả năng ngăn chặn các kiểu tấn công tràn bộ đệm. Via cũng cho bổ sung tính năng mã hoá thoại thông qua giao thức VoIP được thực hiện trên máy tính xách tay.

Cùng với VIA, Intel và AMD cũng lần lượt công bố các chủng loại chip mới trong tháng 5. Tuần trước Intel đã ra mắt chip Pentium D lõi kép dành cho chủng loại máy tính để bàn; trong khi đó, AMD dự kiến sẽ công bố chip Athlon dành cho máy tính để bàn trong tuần này.

(Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,