221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
652388
Khi CIA... chơi game!
1
Article
null
Khi CIA... chơi game!
,

Cuối tuần qua, CIA đã phát hành trong nội bộ mình một trò chơi có nội dung kiểm tra xem các cơ quan của chính phủ sẽ phối hợp với nhau như thế nào trước trước một cuộc tấn công “hội đồng” trên mạng.

Một cuộc huấn luyện kéo dài trong 3 ngày mang tên Silent Horizon sẽ bắt người chơi đối phó với liên minh những người chống toàn cầu hóa, đang nỗ lực tấn công dữ dội vào các mạng máy tính và cơ sở hạ tầng mạng của chính phủ Hoa Kỳ vào năm … 2010.

Hãng tin AP cho biết “bài tập ảo” này do Trung tâm điều hành thông tin của CIA tổ chức. Cơ quan này hiện có nhiệm vụ đánh giá về các mối đe dọa từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng thế nào đến các hệ thống cơ sở hạ tầng thông tin của Mỹ, nhất là trong trường hợp có các cuộc chiến thật sự trên không gian điều khiển học. Trò chơi này có liên quan đến 75 chính phủ và công ty tư nhân lớn trên toàn cầu.

Một viên chức tình báo ẩn danh cho hãng tin Reuters biết:”Những bài tập đối diện với thực tế như thế này sẽ giúp cho Hoa Kỳ có khả năng nhận diện và phản ứng nhanh với những cuộc tấn công phá hoại tầm cỡ trên mạng”.

Các bài thực tập chống lại kẻ thù ảo của nước Mỹ trên mạng cũng đã từng được tổ chức trước đây để nhằm ngăn chặn một thảm họa tương tự như Trân Châu Cảng trên mạng có thể sẽ xảy ra trong tương lai. Mối quan tâm lớn hơn của các nhà hoạch định chiến lược là làm sao có thể ngăn chặn hoặc giảm thiểu được hậu quả của một cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn, có kết hợp giữa tấn công vật lý (bom, pháo…) với tấn công sinh hóa (chất độc, vũ khí vi sinh…) và tấn công điện tử (mạng, virus…).

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,