221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
658606
ĐTDĐ Siemens sẽ đổi tên thành BenQ-Siemens
1
Article
null
ĐTDĐ Siemens sẽ đổi tên thành BenQ-Siemens
,

Tập đoàn BenQ có trụ sở tại Đài Loan, sẽ mua lại toàn bộ bộ phận kinh doanh ĐTDĐ Siemens AG của Siemens với hơn 6.000 nhân công trên toàn cầu. Việc khép lại thoả thuận dự kiến sẽ diễn ra vào quý 4 năm tài khoá 2005 của Siemens.

Klaus Kleinfeld, Tổng giám đốc Siemens AG, cho biết: "Với quan hệ hợp tác này, chúng tôi đã tìm ra hướng đi ổn định cho bộ phận kinh doanh ĐTDĐ. BenQ và Siemens sẽ bổ sung cho nhau một cách lý tưởng. Chúng tôi sẽ hợp nhất sức mạnh của mình với công việc kinh doanh thành công cao của BenQ. Hơn nữa, chúng tôi cũng bổ sung cho nhau một cách hoàn hảo về mặt địa lý. Điều này cho phép BenQ, hiện vốn đang rất mạnh tại châu Á, xâm nhập các thị trường châu Âu và Mỹ La-tinh nơi chúng tôi đang giữ các vị trí hàng đầu".

Soạn: AM 433353 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Điện thoại di động Siemens S65 sẽ có tên mới là BenQ-Siemens S65?

Siemens sẽ đầu tư vào BenQ bằng cách mua lại cổ phiếu của công ty này. Ngoài ra, giao dịch này cũng bao gồm cả bản quyền nhãn hiệu và tên, nó cho phép BenQ sử dụng trong thời gian 5 năm.

K.Y. Lee, Chủ tịch và Tổng giám đốc BenQ, cho biết: "Với việc mua lại bộ phận kinh doanh ĐTDĐ của Siemens, chúng tôi đang nhanh chóng tiếp cận mục tiêu trở thành một trong số các nhà sản xuất hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp ĐTDĐ. Chiến lược mở rộng của chúng tôi sẽ được hỗ trợ mạnh bởi thoả thuận này do chúng tôi có thể dựa vào một tổ chức toàn cầu với nhân viên ưu tú, một cơ sở khách hàng chắc chắn được thiết lập tốt trong ngành kinh doanh ĐTDĐ và một nhãn hiệu mạnh với ảnh hưởng lớn. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng việc mua lại này sẽ tạo ra nhiều cơ hội để đẩy mạnh kinh doanh tại thị trường tiêu dùng và chắc chắn rằng cổ đông của chúng tôi cũng sẽ chia sẻ quan điểm này".

Với việc mua lại này, BenQ sẽ vượt lên để trở thành một trong các nhà bán hàng ĐTDĐ hàng đầu thế giới. Bên cạnh các hoạt động liên quan đến ĐTDĐ GSM của mình, công ty có trụ sở tại Đài Loan này cũng là nhà bán hàng hàng đầu với các sản phẩm điện tử tiêu dùng như màn hình LCD, máy tính sách tay, máy ảnh và máy quét. Việc mua lại này sẽ đẩy mạnh nhánh kinh doanh ĐTDĐ GSM của BenQ. BenQ dự định mở rộng lĩnh vực các thiết bị di động trở thành ngành kinh doanh chính trong tương lai.

Tại thị trường sân nhà châu Á, BenQ đã đứng trong số các nhà bán hàng tăng trưởng nhanh nhất trong phân đoạn ĐTDĐ. Hợp tác với Siemens sẽ cho phép BenQ thực hiện kế hoạch mở rộng ra quốc tế đầy tham vọng. Siemens mang đến cho BenQ một tổ chức quy mô hoạt động toàn cầu với các vị trí hàng đầu thị trường tại Tây và Đông Âu cũng như tại thị trường tăng trưởng Mỹ La-tinh. Qua việc mua lại này, BenQ cũng sẽ giành được một nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, công nghệ ĐTDĐ và năng lực phần mềm cũng như khả năng tiếp cận toàn cầu cơ sở khách hàng rộng lớn của Siemens. Hơn nữa, BenQ cũng sẽ giành được các hoạt động sản xuất còn lại của Siemens tại ba lục địa.

Với BenQ, Siemens đã tìm thấy đối tác lý tưởng để tiếp tục và củng cố công việc kinh doanh ĐTDĐ dài hạn vì lợi ích của nhân công, khách hàng và các nhà phân phối. BenQ sẽ mua lại tất cả các địa điểm sản xuất và phát triển của Siemens tại Manaus (Brazil) và Kamp-Lintfort (Đức), cùng với các trụ sở cũng như tổ chức kinh doanh và tiếp thị. Đồng thời BenQ cũng sẽ duy trì nhà máy liên doanh của Siemens với Trung Quốc tại Thượng Hải. BenQ cam kết sử dụng toàn bộ công suất tại địa điểm trong thời hạn 3 năm. Tuỳ thuộc vào thoả thuận với đối tác trong liên danh này, BenQ cũng sẽ tiếp quản công suất trong bước tiếp theo.

Hai công ty đã đồng ý hợp tác một cách chặt chẽ. Trong quá trình chuyển giao, Siemens sẽ mua lại các cổ phần của BenQ mới trị giá 50 triệu Euro và coi BenQ như đối tác ưu đãi cho các giải pháp viễn thông di động. Lothar Pauly, Tổng giám đốc Tập đoàn viễn thông Siemens, ghi nhận: "Siemens sẽ tiếp tục đáp ứng nhu cầu khách hàng ngành công nghiệp viễn thông. Với BenQ, chúng tôi đã tìm thấy một đối tác sẽ cung cấp chúng tôi các sản phẩm tương ứng. Thêm vào đó, chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ trong hoạt động nghiên cứu và phát triển".

Ban giám sát của Siemens AG tại Berlin và Munich, và Ban điều hành của BenQ đã đồng ý với giao dịch này. Thoả thuận vẫn còn tuỳ thuộc vào sự chấp thuận trong cuộc họp các cổ đông của BenQ.

Yến Ngọc (Theo Siemens.com)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,