221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
660988
Chính phủ Indonesia nộp phạt 1 USD/phần mềm Microsoft lậu
1
Article
null
Chính phủ Indonesia nộp phạt 1 USD/phần mềm Microsoft lậu
,

Microsoft và chính phủ Indonesia đã đạt được một thỏa thuận trong việc xử lý khoảng 10.000 bản phần mềm Microsoft bị sử dụng lậu trong các bộ ban của chính phủ nước này.

Theo thỏa thuận, công ty Microsoft đồng ý chỉ phạt tượng trưng 1 USD cho mỗi bản phần mềm Microsoft sử dụng lậu, đổi lại chính phủ Indonesia hứa trong tương lai sẽ sử dụng các bản phần mềm chính thức.

Báo giới cho biết thỏa thuận này đã được thực hiện vào tháng rồi khi tổng thống Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono gặp Bill Gates tại trụ sở Microsoft tại Seattles. Được biết, thỏa thuận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 50.000 máy tính sử dụng các phần mềm lậu.

Việc in sang phần mềm lậu là một vấn nạn tại châu Á khi mà số lượng người kết nối Internet ngày càng tăng. Chỉ trong năm 2004, đã có đến 44 triệu người trong khu vực này lần đầu tiên sử dụng máy tính.

Theo một khảo sát mới đây của Khối liên minh kinh doanh phần mềm (BSA) thì có đến một nửa số máy tính cá nhân tại khu vực châu Á sử dụng phần mềm lậu. Và hiện tượng này làm thiệt hại cho các công ty khoảng 8 tỷ USD.

Cũng theo nguồn từ BSA thì các nước có tỷ lệ sử dụng các phần mềm lậu cao nhất là: Việt Nam (92%), Ukraina (91%), Trung Quốc (90%), Zimbabwe (90%) và Indonesia (87%).

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,