221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
664106
Trung Quốc tăng đường truyền Internet bằng cáp biển
1
Article
null
Trung Quốc tăng đường truyền Internet bằng cáp biển
,

Chính phủ Trung Quốc đã đồng ý đặt một đường cáp biển nhằm tăng tốc độ truy cập Internet, nhờ đó người sử dụng tại miền bắc nước này có thể truy cập các trang Web nước ngoài nhanh hơn 50%. 

Công ty Asia Netcom, thuộc nhà cung cấp dịch vụ điện thoại cố định China Netcom, sẽ rải khoảng 350km dây cáp từ cảng Thanh Đảo tới vùng biển giáp với Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Hồng Công.
 
Cáp biển mới sẽ được kết nối vào đầu năm tới sẽ có dung lượng truyền 80Gigabit, sẽ làm giảm tải cho những hệ thống mạng của Trung Quốc do tăng số người sử dụng Internet và các dịch vụ chiếm dụng lớn đường truyền như tải phim video và trò chơi trực tuyến.
 
Theo ông William Barney, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Asia Netcom, hệ thống cáp này có thể truyền tải với tốc độ 80gigabit/giây và sẽ cải thiện đáng kể tốc độ kết nối Internet tới các trang Web trong vùng và sang khu vực Bắc Mỹ. Ông nói, kết nối qua vùng Thái Bình Dương sẽ chỉ cải thiện được khoảng 10-15%, tùy theo vùng còn kết nối tới các trang Web tại Hàn Quốc và Nhật Bản hầu như sẽ tốt hơn 40-50%. 
 
Theo Asia Netcom, từ năm 2003 đến 2004, mức độ sử dụng băng thông quốc tế ở Trung Quốc tăng tới 170%. Do vậy, việc truy cập tới các trang Web tại Bắc Kinh và các vùng khác ở miền đông Trung Quốc thường rất chậm, đặc biệt vào giờ cao điểm.
 
Hệ thống cáp mới cũng sẽ cho phép Asia Netcom kết nối trực tiếp hệ thống mạng 19.500km của công ty này với hệ thống mạng chính của công ty mẹ China Netcom. 

(Theo ND)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,