221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
667846
Nhật Bản: Thị trường lớn của ngành CNPM Việt Nam
1
Article
null
Nhật Bản: Thị trường lớn của ngành CNPM Việt Nam
,

(VietNamNet) - Trong 5 năm tới, triển vọng về thị trường xuất khẩu sẽ tiếp tục mở rộng cho các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VN), đặc biệt là thị trường gia công cho Nhật Bản. Nếu VN chuẩn bị tốt để nắm bắt cơ hội, có thể có sự phát triển đột biến. Nhận xét này được đưa ra tại Đại hội toàn quốc lần thứ II của Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm VN diễn ra vào ngày 18/6 tại TP HCM.

Soạn: AM 449255 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Ban chấp hành VINASA nhiệm kỳ II

 Cùng với Mỹ, EU, Nhật Bản tiếp tục là một thị trường phần mềm lớn của thế giới, đặc biệt là thị trường gia công phần mềm. VINASA sẽ làm cầu nối cho các doanh nghiệp hội viên thâm nhập và tìm được khách hàng ổn định tại thị trường này. Trong thời gian tới, VINASA sẽ mở rộng hợp tác toàn diện với các Hiệp hội và doanh nghiệp CNTT Nhật Bản, đưa Nhật Bản trở thành thị trường gia công xuất khẩu phần mềm lớn nhất của VN vào năm 2010.

Ban Xúc tiến hợp tác Việt - Nhật vừa được thành lập sẽ phối hợp chặt chẽ  với Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản JETRO tổ chức và đón tiếp các đoàn doanh nghiệp Nhật Bản sang tìm hiểu thị trường VN. Ngoài ra, VINASA cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo kỹ năng, trình độ và ngôn ngữ cho nguồn nhân lực để hợp tác với Nhật; hợp tác với VJTEC (nhóm kiểm tra chứng chỉ CNTT theo tiêu chuẩn Nhật Bản) để mở rộng chương trình sát hạch kỹ sư theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Quảng bá về thương hiệu quốc gia, nâng cao hình ảnh quốc tế của ngành phần mềm và CNTT cũng được xác định là mục tiêu quan trọng của VINASA trong thời gian tới. Từ năm 2007, sẽ có Hội chợ gia công phần mềm tổ chức định kỳ hàng năm tại VN. VINASA cũng sẽ nghiên cứu về thị trường, xu thế phát triển về ngành công nghiệp phần mềm của các thị trường: Nhật, Mỹ, Bắc Âu, EU để cung cấp và tư vấn cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, VINASA cũng tích cực vận động Chính phủ để trong năm 2006 sẽ ban hành chính sách khuyến khích ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, tạo thị trường cho ngành công nghiệp phần mềm (CNPM) trong nước. Duy trì được tốc độ phát triển tăng 30%/năm cho các hội viên. VINASA cũng tích cực vận động Chính phủ cho phép triển khai dự án thành lập trường ĐH về CNTT Nhật Bản tại VN nhằm giải quyết vấn đề nguồn nhân lực cho quá trình hợp tác.

Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ II gồm 25 thành viên do ông Trương Gia Bình, Tổng giám đốc công ty FPT làm chủ tịch Hiệp hội. Trong thời gian tới, bộ máy thường trực VINASA sẽ được củng cố và làm việc chuyên nghiệp, mở thêm văn phòng đại diện tại TPHCM, đến 2010 sẽ có văn phòng đại diện tại Tokyo.

  • Thu Thảo

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,