221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
668408
Mac OS sẽ được cài vào các PC của Dell?
1
Article
null
Mac OS sẽ được cài vào các PC của Dell?
,

Michael Dell, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của hãng máy tính Dell số một thế giới đã đưa ra một tuyên bố gây chấn động cho toàn bộ thế giới tin học.

Trong một thư điện tử gửi cho tạp chí Fortune, Dell đã công bố: ”Nếu Apple quyết định mở cửa hệ điều hành Mac OS sang các hệ máy tính khác, thì chúng tôi sẽ rất vui sướng giới thiệu nó cho mọi khách hàng của mình”.

Điều này có nghĩa là một số lượng lớn máy PC của Dell trong tương lai có thể sẽ được chạy trên nền hệ điều hành Mac OS mà lâu nay vẫn chỉ chuyên dùng cho dòng máy Macintosh đặc trưng của Apple.

Điều có tính giả thuyết này có thể sẽ thành hiện thực trong tương lai vì trong thực tế Dell đã đa dạng hóa hệ điều hành trên mọi PC của Dell từ trước đến nay. Ngoài việc sử dụng Microsoft Windows là hệ điều hành chính yếu trên các PC xuất xưởng của mình, Dell đã sử dụng Red Hat Linux cho một số lớn PC khác, cũng như xài luôn Suse Linux và NetWare của Novell cho một số máy chủ. Tuy không nhiệt tình lắm với giới mã nguồn mở, nhưng Dell cũng đã tung ra một số máy xách tay Linux nhưng đáng tiếc rằng dự án này đã không thành không vì không có thị trường.

Việc Dell mở rộng vòng tay với Mac OS của Apple đã đã tạo ra một vận hội mới cho những người dùng hâm mộ máy tính Dell có cơ hội chuyển đổi hệ điều hành ngoài Windows.

Đại diện của Apple đã không đưa ra lời bình luận gì về tuyên bố của Dell. Nhưng một đại diện của Dell từ chối cho biết rằng Dell sẽ cài đặt Mac OS lên PC hay máy chủ hoặc cả hai.

Trong hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple được tổ chức vào đầu tháng 6, giám đốc điều hành Steve Job của Apple đã chính thức công bố kế hoạch sử dụng chip xử lý của Intel trong các máy Mac được xuất xưởng vào năm 2006. Sau lời tuyên bố của Job thì phó chủ tịch Phil Schiller của Apple đã nhắm đến việc sử dụng Windows trên máy Mac, nhưng cho biết rằng chưa có kế hoạch nào cho Windows được “ngự” trên các máy Mac gắn chip Intel nhưng Schiller cũng “mềm mỏng” tuyên bố rằng:”Apple sẽ không làm bất kỳ điều gì để ngăn cản xu thế đó”.

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,