221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
668708
Microsoft sẽ ký hợp tác với VCCI và Bộ GDĐT Việt Nam
1
Article
null
Đoàn Thủ tướng VN thăm Mỹ:
Microsoft sẽ ký hợp tác với VCCI và Bộ GDĐT Việt Nam
,

VietnamNet) - Thông tin riêng của VietnamNet, 9h tối nay (giờ Việt Nam), Bộ giáo dục đào tạo và Phòng thương mại Công nghiệp VN (VCCI) sẽ ký các bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với tập đoàn Microsoft, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phan Văn Khải và Chủ tịch tập đoàn Microsoft, Bill Gates.

Soạn: AM 450435 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ký kết hợp tác giữa Microsoft và Bộ BCVT ngày 31/3/05 tại Hà Nội. (Ảnh: HS)

Trưởng đại diện Microsoft Việt Nam ông Christophe Desriac và ông Faycal Bouchlaghem, Giám đốc Phát triển Kinh của Microsoft khu vực Châu Á Thái Bình Dương hiện đã có mặt tại Redmon (Seattle) - trụ sở của Microsoft để chuẩn bị cho hai lễ ký kết này.

Được biết, nội dung của hai bản ghi nhớ sẽ tập trung vào các vấn đề chính như: Microsoft hợp tác và hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo nguồn nhân lực và ứng dụng CNTT trong lĩnh vực giáo dục, bảo hộ bản quyền sở hữu trí tuệ, một số hợp tác khác với cộng động doanh nghiệp VN. 

Microsoft đã đặt Văn phòng đại diện tại Việt Nam từ năm 1996. Các hoạt động kinh doanh và hỗ trợ cộng đồng của Microsoft tại VN cũng tăng lên theo thời gian. Gần đây nhất là việc Microsoft đã Việt hóa hai sản phẩm chủ đạo của mình là Windows XP và Office 2003, ký hợp tác lâu dài với Bộ bưu chính Viễn thông và nhiều chương trình hợp tác khác.

VietnamNet sẽ có tường thuật chi tiết từ Seattle về lễ ký kết này, cũng như các hoạt động làm việc khác của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại Microsoft.

PV

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,