221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
671510
HP tiêu thụ được 1 triệu máy chủ Linux!
1
Article
null
HP tiêu thụ được 1 triệu máy chủ Linux!
,

(VietNamNet) - Con số này được thống kê hôm 16/6 vừa qua, tính từ năm 1998, đối với toàn bộ khách hàng của HP trên toàn cầu. Con số này khiến HP giữ vị trí số 1 thị phần, vượt khoảng 45% so với các hãng khác.

Thị trường máy chủ tại Việt Nam hiện nay cũng đã bắt đầu sôi động, các đối thủ cạnh tranh quyết liệt gồm có: HP, IBM, Sun, Dell... trong đó số lượng máy chủ chạy hệ điều hành Linux vẫn còn ít so với các máy chủ Windows.

Soạn: AM 454223 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Một trong những sản phẩm máy chủ của HP có mặt tại VN.

Theo thống kê của IDC, quý đầu của năm 2005, doanh thu của máy chủ trên toàn cầu đạt mức 12,1 tỷ USD, trong đó  doanh thu của cả máy chủ Windows và máy chủ Unix ở mức khoảng 4 tỷ USD mỗi loại. IDC cũng cho biết, hoạt động kinh doanh máy chủ Linux đang tăng trưởng nhanh chóng, nhanh hơn so với Unix và Windows. Doanh thu hàng năm của máy chủ Linux tăng 35,2%, số lượng xuất xưởng tăng 31,1%.

Công ty HP cho biết, họ đã dẫn đầu thị trường máy chủ Linux toàn cầu trong 29 quý liên tục. Cụ thể, họ còn đưa ra so sánh với các đối thủ cạnh tranh như: quý I/2005, HP đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn thị trường 2,5% về số lượng, cao hơn gần 10 lần so với lượng máy chủ Linux của Sun, doanh thu hàng quý của HP cao hơn IBM gần 8% và vượt xa Dell về cả doanh thu lẫn lượng máy (?).

Trả lời thắc mắc trên, ông Martin Fink, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc, nhóm Phần mềm nguồn mở và Linux, công ty HP khẳng định: “Số liệu là chính xác. Các khách hàng đang chuyển sang sử dụng máy chủ HP, vì họ tin vào các đối tác triển khai các giải pháp tích hợp cho mã nguồn mở và Linux".

HP tập trung vào thị trường máy chủ Linux và nguồn mở bằng cách: cải tiến các giải pháp máy chủ dạng phiến, máy tính để bàn và máy tính xách tay, các máy chủ doanh nghiệp, các thiết bị ảo hoá...

  • Huyền Chi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,