221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
672016
Sẽ kiểm tra tất cả các hợp đồng mua sắm cho SEA Games 22
1
Article
null
Vụ nâng giá thiết bị viễn thông tại 28 tỉnh thành:
Sẽ kiểm tra tất cả các hợp đồng mua sắm cho SEA Games 22
,

Hôm 21/6, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Đỗ Trung Tá, Chánh Thanh tra Bộ BC-VT Nguyễn Thanh Hải đã chính thức trả lời báo chí xung quanh vụ việc nâng khống giá thiết bị tại 29 đơn vị thuộc VNPT đang được cơ quan chức năng điều tra.

Hệ thống camera quan sát hiệu Philips.

Ông Hải cho biết, trước tình hình xảy ra tại VNPT mà báo chí đã phản ánh, Bộ BC-VT đã nghiêm khắc chỉ đạo với VNPT để làm rõ vụ việc.

Hiện nay Bộ BC-VT đang cần các cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc để xác định rõ các hành vi vi phạm và những đối tượng liên quan để xử lý đúng người, đúng tội, giữ gìn kỷ cương phép nước, làm trong sạch đội ngũ cán bộ trong VNPT, qua đó kiên quyết sửa chữa khuyết điểm, tăng cường thanh kiểm tra về hiệu quả quản lý sản xuất kinh doanh của ngành trong thời gian tới.

Về bản báo cáo của VNPT gửi cho Bộ BC-VT, ông Hải cho biết một số nội dung cơ bản như sau: VNPT đã báo cáo có 29 đơn vị thành viên hạch toán phụ thuộc của VNPT (28 bưu điện và 1 doanh nghiệp) thực hiện mua sắm camera, phù điêu, bàn viết thư, thùng thư, bảng quảng cáo của nhiều công ty do Nguyễn Lâm Thái đứng đầu.

Tổng giá trị các hợp đồng của 29 đơn vị này từ năm 2002 đến 31-5-2005 là 47,5 tỷ đồng. Trong đó, giá trị mua sắm camera là 31 tỷ đồng và mua sắm phù điêu, bảng quảng cáo, bàn viết thư, thùng thư là 16,5 tỷ đồng. (Thông tin trước đây cho biết, tổng giá trị các hợp đồng vào khoảng 60 tỷ đồng, trong đó phần nâng khống là hơn 40 tỷ đồng). VNPT cũng cho biết là 29 đơn vị nói trên đã sử dụng vốn đầu tư phân cấp và chi phí sản xuất để mua sắm các thiết bị đó.

Cũng trong chiều 21-6, ông Bùi Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Thông tin bưu điện, cho biết, ngoài việc phối hợp với cơ quan công an trong quá trình điều tra, hiện nay các đoàn kiểm tra VNPT đang trực tiếp xuống 29 đơn vị nói trên để làm việc và nắm lại cụ thể những vấn đề liên quan.

Ông Việt cũng khẳng định là VNPT sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát lại tất cả những hợp đồng mua sắm thiết bị, vật tư của các đơn vị trực thuộc trong đợt SEA Games 22, chứ không riêng gì những đơn vị liên quan đến Công ty Sao Đỏ của Nguyễn Lâm Thái. Cũng như ông Hải, ông Việt cho biết, hiện nay VNPT đang rất mong sớm có kết luận điều tra của cơ quan công an về vụ việc này. 

(Theo SGGP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,