221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
673948
Mobile Games 2005 khởi động với 900 phiếu tham gia
1
Article
null
Mobile Games 2005 khởi động với 900 phiếu tham gia
,

(VietNamNet) - "Hãy tự tin và mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi, các bạn sẽ thấy là việc viết trò chơi và ứng dụng trên điện thoại di động (ĐTDĐ) thật ra cũng không đến nỗi khó lắm...".

Anh Nguyễn Hữu Mai, admin của Diễn đàn Java Việt Nam, đơn vị hỗ trợ kỹ thuật cho cuộc thi, đã tâm sự tại buổi giao lưu giữa ban tổ chức cuộc thi  Mobile Game 2005 và sinh viên vào tối ngày 25/6 tại Nhà Văn hoá Thanh Niên TP HCM.

Soạn: AM 458851 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Các nhóm đoạt giải đang trao đổi kinh nghiệm với các sinh viên tại buổi giao lưu ở NVH Thanh Niên TP HCM

Điểm mới của Mobile Games 2005 là các sản phẩm sự thi không chỉ bó gọn trong các trò chơi mà bao gồm cả các ứng dụng được độc lập trên ĐTDĐ. Việc mở rộng nội dung thi đấu sang nội dung lập trình ứng dụng sang ĐTDĐ giúp tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các thí sinh tham gia. Nét mới của cuộc thi năm nay là sản phẩm dự thi của thí sinh phải là một trò chơi được Việt hoá hoàn toàn, được ứng dụng hoàn chỉnh. Trò chơi có thể chơi, sử dụng giả lập trên ĐTDĐ Samsung E730 do Ban tổ chức cung cấp và được thiết kế trên nền tảng J2ME (phiên bản MIDP 2.0).

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng, cuộc thi mở rộng cho tất cả các công dân Việt Nam, kể cả người Việt Nam sống ở nước ngoài. Các thí sinh có thể đăng ký tham gia theo nhóm và một nhóm có thể dự thi nhiều sản phẩm. Ngoài ra, các thí sinh có các sản phẩm tham gia cuộc thi hợp lệ sẽ được ban tổ chức tặng ngay một simcard Mobifone gồm 300.000 đồng miễn phí dịch vụ GPRS và 100.000 đồng cước cuộc gọi và tin nhắn.

Đây là cuộc thi do công ty Công nghệ di động FPT (FPT Mobile) cùng các nhà đồng tổ chức: VMS Mobifone, Tạp chí thế giới vi tính, báo Tuổi Trẻ. Cuộc thi được thực hiện với sự tài trợ của công ty điện tử Samsung Vina và sự hỗ trợ kỹ thuật của diễn đàn JavaVietnam.

Ngoài các giải thưởng dành cho trò chơi còn có các giải dành cho ứng dụng, trị giá của mỗi giải Nhất là 2.500 USD, giải Nhì trị giá 1.500 USD và giải Ba trị giá 1.000 USD. Các games đoạt giải và các games có ý tưởng hay sẽ được ban tổ chức xem xét và mua bản quyền để đưa vào ứng dụng thực tế trên điện thoại.

Hiện nay website http://www.samsungmobilegames.com.vn/, ban tổ chức đã có các tài liệu hướng dẫn về J2ME phát triển trên nền tảng MIDP2, hướng dẫn cách upload games vào E730 qua cáp USB hoặc bluetooth, các thông số model máy test của BTC, CD hỗ trợ, hướng dẫn Mobile Games 2005.

Được biết ngay tại buổi giao lưu đã có 600 phiếu đăng ký dự thi nộp về BTC. Cùng thời điểm, cuộc giao với các thí sinh tại Hà Nội đã có 300 phiếu đăng ký tham dự cuộc thi. Thời gian đăng ký dự thi sẽ bắt đầu từ ngày 01/7/2005 và kết thúc vào ngày 15/10/2005. Thí sinh có thể đăng ký qua email:  mobilegames@fpt.com.vn.

  • Thu Thảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,