221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
678980
Vietnam Computerworld Expo 2005: Giá Internet... "cứa cổ" DN
1
Article
null
Vietnam Computerworld Expo 2005: Giá Internet... 'cứa cổ' DN
,

Báo cáo ở hội thảo Toàn cảnh công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) diễn ra trong hai ngày 05 và 06/7/2005 tại TP.HCM, nhiều diễn giả đã cho thấy VN đang có mức độ phát triển rất cao, nhất là trong lĩnh vực viễn thông.

Rất nhiều DN tham gia Vietnam Computerworld 2005 cần có kết nối Internet để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

Chỉ trong vòng 12 tháng tỉ lệ người dùng Internet VN đã tăng 1,6 lần, đạt 9,1%, cao hơn mức trung bình châu Á (8,4%). Với tốc độ này nhiều chuyên gia dự đoán chẳng mấy chốc chúng ta sẽ bắt kịp tỉ lệ sử dụng trung bình của thế giới là 13,9%.

Rất phấn khởi nhưng có một nghịch lý tại triển lãm Toàn cảnh CNTT & TT, ban tổ chức cho biết không cung cấp Internet cho các doanh nghiệp tham gia triển lãm vì không có đơn vị nào tài trợ. Hiện ban tổ chức chỉ có 30 line Internet dành cho các nhà tài trợ. Các doanh nghiệp cần thì thuê lại của Trung tâm Triển lãm và hội chợ quốc tế.

Nhiều doanh nghiệp than thở triển lãm về CNTT&TT lớn nhất nước mà không được hỗ trợ Internet lại phải đi thuê, trong khi các triển lãm về CNTT&TT ở nhiều nước dịch vụ này đều được hỗ trợ từ trong ra ngoài, đến quán cà phê còn có Internet miễn phí.

Một doanh nghiệp tâm sự do đơn vị này làm phần mềm nên rất cần Internet để trình diễn sản phẩm. Liên hệ với Trung tâm Triển lãm thì được báo giá là 50 USD/ngày, kỳ kèo mãi đến sáng 6-7, gần ngày khai mạc triển lãm VN Computerworld Expo 2005 trung tâm mới giảm giá xuống 120 USD/4 ngày. Doanh nghiệp này kết luận “mắc còn hơn khách sạn 5 sao”.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nước ngoài tham dự triển lãm này đã sẵn sàng hạ giá để sản phẩm của họ đến được với người tiêu dùng. Còn chúng ta lại làm khó doanh nghiệp, thử nghĩ cứ như vậy thì các chỉ số sẵn sàng cho CNTT&TT của VN bao giờ mới nhích lên được?

(Theo TTO)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,