221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
679058
"Xô cửa xông vào" xem... Computerworld Expo 2005
1
Article
null
'Xô cửa xông vào' xem... Computerworld Expo 2005
,

(VietNamNet) - Mặc dù còn nửa tiếng nữa, hội chợ Computerworld Expo 2005 mới mở cửa cho khách vào tham quan, thế nhưng dòng người đổ về Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Quốc tế TP.HCM (446 Hoàng Văn Thụ) đã đông kín. So với các năm trước, lượng người đến tham quan ngay sau khi triển lãm tăng cao hơn hẳn.

Chị Thu Trang, một khách tham quan  cho biết: nhà chị ở tận Bến Tre, 6 giờ sáng chị đã rời khỏi nhà để đi xem triển lãm. Chị cho hay là chị đọc trên VietNamNet tại triển lãm này sẽ có bán máy in Lexmark  với giá chỉ có 1USD nên phải tranh thủ đến xem và mua máy. Rất nỗ lực để chen chân với các anh chị lớn hơn, em Thành Tài, học sinh lớp 8 trường Nguyễn Gia Thiều cuối cùng cũng tìm được nơi mình cần đến: gian hàng Gameshow, nơi có thể chơi game miễn phí suốt ngày. Em cho biết: do đang thời gian nghỉ hè, nên bố mẹ em cho phép em có thể chơi game tại triển lãm thoải mái.

Sự náo nức của những người đi xem dâng cao đến nỗi, chỉ trước giờ mở cửa (9 giờ) vài phút, dòng người đi tham quan đã chen lấn và tự xô đẩy cửa triển lãm để xông vào, cảnh hỗn loạn đã diễn ra trong chốc lát. Phải khá vất vả các nhân viên bảo vệ mới giải toả được đám đông. Một khách tham quan đã phàn nàn: Ban tổ chức mặc dù đã phát vé để vào xem triển lãm, nhưng khi vào đến nơi lại phải đăng ký thông tin thêm một lần nữa tại quầy đăng ký. Số người đi dự triển lãm quá đông, song chỉ có duy nhất một bàn đăng ký với vài ba nhân viên, dẫn đến sự chờ đợi khá mệt mỏi cho những khách hàng nghiêm túc.

Sự thoải mái dường như đã trở lại với mọi người khi được bước vào gian trưng bày triển lãm. "Cảm giác như đang lạc vào một thế giới công nghệ", Lê Việt Cường, kỹ sư điện tử đã thốt lên. Khách tham quan được dự một bữa đại tiệc bằng mắt về công nghệ IT mới . Bác Quốc Thạch, nhà ở quận Tân Bình cho biết: đi xem mới biết triển lãm mới biết tivi siêu mỏng 32 inch của Samsung giá chỉ có 16 triệu. Mấy tháng trước gia đình bác vừa mua một tivi 29 inch giá cũng đã đến hơn 12 triệu.

Hầu hết các gian hàng đều được thiết kế đẹp, trưng bày và giới thiệu các dòng sản phẩm mới nhất. Tại gian hàng của Intel, khách tham quan sẽ được nghe giới thiệu và trình diễn hai nền tảng mới dành cho hệ thống máy tính gia đình và máy tính văn phòng. Những công nghệ tiên tiến nhất như bộ vi xử lý, chipset, thiết bị silicon liên lạc, phần mềm... Tại gian hàng của VNPT, khách tham quan sẽ được giới thiệu về các dịch vụ trên mạng thế hệ mới của mạng NGN (mạng kết hợp giữa ba cơ sở hiện nay là Viễn thông, truyền thông và Internet). Ngoài ra, chương trình khuyến mãi giảm giá các gói cước Internet của Mega VNN cũng được giới thiệu: từ 1/7, cước hoà mạng Mega VNN sẽ được giảm 40%, thuê bao hàng tháng sẽ giảm 5-85%...Ngoài ra, tại các gian hàng triển lãm của Canon, Kodak, Fujifilm, khách tham quan còn được chụp ảnh và nhận ảnh miễn phí từ màn trình diễn của các máy in ảnh thế hệ mới.

Trao đổi với VietNamNet vào trưa ngày 7/7, TS Lê Trường Tùng, thành viên Ban tổ chức (BTC) Triển lãm cho biết: Rút kinh nghiệm sáng nay, BTC sẽ sắp xếp, bố trí thêm lực lượng bảo vệ để giữ trật tự và bảo đảm an ninh cho triển lãm. Ngoài ra, bàn đăng ký giành cho khách tham quan cũng được xem xét và bố trí thêm.

Chùm ảnh Lễ khai mạc triển lãm Vietnam Computerworld Expo 2005:

Hàng trăm người đến tham quan nhưng chỉ có một bàn đăng ký. Vì vậy đã dẫn đến cảnh xô lấn, chen đẩy trước giờ mở cửa

Soạn: AM 473303 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Gian hàng VNPT với các dịch vụ giới thiệu game online và các khuyến mãi giảm giá các gói cước Internet của Mega VNN

Soạn: AM 473305 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Intel giới thiệu và trình diễn công nghệ mới dành cho hệ thống máy tính gia đình và máy tính văn phòng

 

Soạn: AM 473277 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Lê Nam Thắng (người đầu tiên dãy ghế trước) đến tham dự triển lãm

 

 
Soạn: AM 473289 gửi đến 996 để nhận ảnh này
gian hàng Lexmark từ mới mở cửa đã đông kín khách tham quan đến xem và mua máy in Lexmark Z515.
 
Soạn: AM 473307 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Gian trưng bày và giới thiệu game Online thu hút các khách tham quan trẻ tuổi

 
Soạn: AM 473327 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Các dòng sản phẩm kỹ thuật số mới nhất được giới thiệu tại nhiều gian hàng
Soạn: AM 473309 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Em Thành Tài học sinh lớp 8 trường Nguyễn Gia Thiều, háo hức thử dịch vụ Game Online miễn phí

 
Soạn: AM 473321 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Ông Vũ Tiến Lộc, chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, tham quan gian hàng triển lãm của Canon.

  • Thu Thảo (thực hiện)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,