221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
683292
HP sẽ sa thải khoảng 15.000 việc làm
1
Article
null
HP sẽ sa thải khoảng 15.000 việc làm
,

Cuối tuần qua, các quan chức của Hewlett-Packard đã phải làm việc liên tục để quyết định số nhân viên dự định sẽ giảm biên. Con số cuối cùng sẽ xê dịch 5% trong tổng cộng 15.000 vị trí bị sa thải.

Các bộ phận dịch vụ, bán hàng và  IT sẽ bị cắt giảm nhiều nhất, mặc dù việc giảm biên diễn ra trong toàn bộ công ty. Động thái này sẽ giúp HP cắt giảm hơn 1 tỷ USD tiền lương mỗi năm trong vòng 2 năm tới, đánh dấu một trong những đổi mới đáng kể nhất của ông Mark Hurd, Giám đốc điều hành mới của HP, người kế nhiệm bà đầm thép Fiorina.

"Hầu hết mọi lĩnh vực đều bị cắt giảm nhân sự trong đợt này, nhưng sẽ không vượt quá tỷ lệ 10% tại mỗi bộ phận. Đó sẽ là những mảng kinh doanh mà HP cần tăng cường hiệu suất để đương đầu với các đối thủ cạnh tranh tốt hơn", nguồn tin từ HP cho biết. "Giám đốc điều hành Mark có vẻ sẽ củng cố các lĩnh vực IT, bán hàng và dịch vụ, những mảng mà HP cần tăng cường tính hiệu quả".

HP dự kiến sẽ công bố chính thức các thông tin về đợt giảm biên vào đầu tuần này, nhưng các nhân viên sẽ chưa được thông báo lập tức về "số phận" của họ. Hoạt động giảm biên sẽ chủ yếu diễn ra tại công ty chính ở Mỹ.

Các cuộc thảo luận cấp cao hơn về việc cắt giảm nhân công sẽ diễn ra trong tuần tới. Sau đó, các nhân viên sẽ có thông tin nhiều hơn về tình trạng công việc của mình.

Nguồn tin giấu tên từ HP cũng cho biết sẽ không có quan chức điều hành nào trong nhóm quản trị bị phế hoặc thay đổi vị trí, nhưng sẽ có thêm những bổ nhiệm mới.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng đợt giảm biên này sẽ chủ yếu nhằm vào bộ phận Các giải pháp công nghệ của HP, cũng như các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) và dịch vụ.

Trong tổng số nhân lực của HP trên toàn cầu, khoảng 150.000 người, bộ phận Các giải pháp công nghệ chiếm 70%, do giám đốc Ann Livermore đứng đầu.

Bộ phận Dịch vụ HP có khoảng 65.000 nhân viên, nhưng các nhà phân tích dự đoán Hp sẽ chỉ giảm biên khoảng 8% việc làm tại bộ phận này vì hãng vẫn đang thực hiện các hợp đồng dịch vụ liên doanh với IBM Global Services, EDS và Accenture.

P.T. (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,