221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
683388
Làm "đạo diễn, quay phim" bằng ĐTDĐ với... 1735km!
1
Article
null
Làm 'đạo diễn, quay phim' bằng ĐTDĐ với... 1735km!
,

(VietNamNet) - Bộ phim 1735 km tận dụng công nghệ cao cho một "chiêu" marketing mới toanh: Thi dàn dựng đoạn video từ 30 đến 60 giây bằng ĐTDĐ. Cuộc thi chính thức bắt đầu từ hôm nay 18/7 đến 14/8/2005.

Để nhập vai "đạo diễn, quay phim", người dùng ĐTDĐ cần lựa chọn một trong ba chủ đề, tất cả đều dùng chức năng ghi hình động của mobile để thực hiện.

Với chủ đề 1 Tôi yêu MTV, người tham gia thực hiện một đoạn video clip của bài hát mà mình yêu thích. Chủ đề 2 Khám phá tình yêu của bạn qua ĐTDĐ, người tham gia ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu, đáng nhớ bắt gặp trong cuộc sống.

Riêng chủ đề thứ 3 liên quan trực tiếp tới bộ phim có tên 1735 km trong suy nghĩ của bạn, người tham gia trở thành "Giám đốc Sáng tạo" của bộ phim với việc thực hiện một đoạn video ngắn về tên phim theo cảm nhận của riêng mình.

Sản phẩm dự thi được "đóng gói" vào CD/DVD gửi về BTC. Giải thưởng bao gồm ĐTDĐ, máy nghe nhạc số iPod và vé mời tham dự buổi chiếu ra mắt 1735 km. Các phim đoạt giải thực hiện sẽ đến với người xem trong phần Extra của DVD bộ phim (mặc dù có thể chủ đề phim dự thi và phim chiếu chẳng mấy liên quan tới nhau!).

Ban giám khảo cuộc thi là đại diện của Kỳ Đồng Productions và đoàn làm phim (đạo diễn Nguyễn Nghiêm Đặng Tuấn, biên kịch Lê Phương Khanh, diễn viên Dương Yến Ngọc, Hồ Khánh Trình)...

Trước khi thực hiện mục tiêu đưa bộ phim đến khán giả, 1735 km đã gây chú ý với nhiều nét mới: một hãng phim mới, đạo diễn, biên kịch trẻ được đào tạo từ nước ngoài thực hiện sản phẩm đầu tay, tên phim "làm mới" từ Giọt mưa biến mất trở thành 1735 km, truyện phim với những câu tứ mới, không gian trải dài ba miền Bắc - Trung - Nam, website khá lạ mắt (do Ngô Minh Thuận) thực hiện...

Tiếp thị cho phim bằng việc khai thác tính năng của phương tiện công nghệ cao - ĐTDĐ là một yếu tố mới nữa. Người thực hiện đã dụng công nhiều để tạo ra những điều này nhưng chính khán giả mới là người quyết định 1735 km có phải là bộ phim "đáng xem" hay không.

  • Bùi Dũng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,