221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
684190
Đại học Nam California mất trộm dữ liệu thí sinh
1
Article
null
Đại học Nam California mất trộm dữ liệu thí sinh
,

Một cơ sở dữ liệu (CSDL) của Đại học Nam California USC (Mỹ) chứa khoảng 270.000 hồ sơ từng từng xin nhập học đã bị hacker xâm nhập trong tháng trước, theo tuyên bố mới nhất của các quan chức nhà trường.

Bà Katharine Harrington, Chủ nhiệm ban tuyển sinh và hỗ trợ tài chính của USC cho biết: Lỗ hổng trong ứng dụng CSDL của trường đại học này đã "để lọt" hàng tá bộ hồ sơ điện tử của các thí sinh đăng ký vào tay những kẻ không có quyền truy cập, trong đó bao gồm các số bảo hiểm xã hội. 

Harrington không thể nói cụ thể hơn về số hồ sơ thí sinh có thể đã bị rơi vào tay của hacker, hoặc động cơ của vụ xâm nhập vào hệ thống máy tính của trường này.

"Hiện chưa thể truy tìm ra nguồn gốc vụ tấn công một cách chính xác" Bà Harrington nói. Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng các hacker đã không thể truy cập vào nhiều hồ sơ điện tử cùng một lúc mà phải xâm nhập nhiều lần. Các hồ sơ này chỉ có thể được xem ngẫu nhiên khi truy cập.

"Chúng tôi tin rằng đây không phải là một vụ mất trộm dữ liệu hồ sơ cá nhân khổng lồ", bà Harrington nhấn mạnh.

Trường USC đã phát hiện ra việc tấn công vào 20/6, sau khi được một phóng viên cảnh báo. Kể từ đó, trường đã lập tức đóng cửa website và thông báo tới những người có tên và số bảo hiểm xã hội nằm trong CSDL bị xâm nhập.

Hiện trường USC không thể xác định chính xác bao nhiều hồ sơ đã bị lấy trộm. USC cho biết website của trường đã hoạt động trở lại sau khi nâng cấp hệ thống bảo mật mới.

P.T. (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,